66

42 12 2
                                    

Hôm sau trời vừa mới lộ màu trắng bạc, thậm chí mặt trời vẫn còn chưa nhô lên, Trí Mân đã dậy rồi.

Thái Hanh dậy theo cậu, nhưng theo đến nhà vệ sinh thì bị Trí Mân đẩy mạnh vào tường, sau đó không còn dám bám theo cậu nữa.

Cho cậu thêm chút thời gian bình tĩnh lại vậy. Thái Hanh lặng lẽ thở dài, sau đó im lặng nhìn Trí Mân đã rửa mặt mũi xong xuôi, đeo ba lô lạnh lùng ra khỏi ký túc.

Đoàn Sách cũng dậy rồi, tối qua cậu ngủ không được ngon, thành ra mắt lúc này hơi đỏ, vừa nghiêng đầu nhìn thấy Thái Hanh đang đứng ngoài ban công ngó xuống dưới, cậu nghĩ nghĩ rồi mặc quần dày vào bò xuống khỏi giường trên, sau đó cầm áo khoác tròng vào, cũng đi ra ban công.

Cậu béo vẫn đang ngủ, tiếng ngáy mãi không ngừng, Đoàn Sách bèn khép cửa ban công lại, tránh làm ồn đến cậu ta.

Cậu đi đến bên cạnh Thái Hanh rồi cùng hắn nhìn xuống phía dưới, chẳng mấy chốc Trí Mân liền xuất hiện trong tầm mắt hai người, chỉ thấy cậu đeo chiếc ba lô đã cũ màu đen đi về phía nhà ăn của trường, bước đi hơi chậm, đầu cúi xuống nhìn tuyết đọng trên mặt đất, dáng vẻ nặng nề tâm sự.

Hai người đứng trên ban công lặng lẽ nhìn, mãi đến khi Trí Mân đi qua chỗ rẽ không còn nhìn thấy bóng dáng nữa, Đoàn Sách mới thở ra một hơi nóng trong ánh sáng ban mai, sau đó móc thuốc lá trong túi áo khoác ra.

"Hút không?" Đoàn Sách hỏi Thái Hanh, tự mình cầm một điếu trước ngậm vào miệng.

Cậu bắt đầu hút thuốc từ hồi cấp hai, nghiện thuốc rất nặng, đặc biệt là năm lớp 12, một ngày thường xuyên hút hết một bao, sau đó vào học rồi, vì Trí Mân không thích cậu ta hút thuốc, không chỉ dùng thân phận phòng trưởng lập ra quy tắc, muốn hút thuốc thì ra ban công mà hút, còn thường xuyên chướng mắt mà mát mẻ mấy câu, dẫn đến Đoàn Sách dần dần bỏ được thuốc lá, giờ một bao có thể hút được cả nửa tháng.

Thái Hanh cũng tương đương, bị Trí Mân quản đến mức thuốc lá gần như chỉ dùng để trang trí, chỉ thỉnh thoảng phiền muộn hoặc cần xã giao mới lấy ra.

Mà Thái Hanh hiện giờ rõ ràng rất phiền muộn, thế nên hắn cầm lấy thuốc lá Đoàn Sách đưa, lại nhận lấy bật lửa của cậu chàng, châm thuốc.

Hai người cứ thế mà đứng hút thuốc trên ban công lạnh lẽo, nhìn bầu trời cũng coi như không tệ, bầu bạn cùng tuyết đọng trắng cả lan can.

Hút được quá nửa điếu thuốc, Đoàn Sách mới thấp giọng hỏi hắn: "Cậu với Trí Mân... sao thế?"

Đoàn Sách hỏi rất khéo, nhớ lại cảnh tượng mình nhìn thấy tối qua, lòng vẫn thấy hoang mang như trước, chỉ hi vọng là mình nghĩ quá nhiều.

Nhưng tiếng "Trí Mân" tối hôm qua Thái Hanh gọi thực sự mang quá nhiều tình cảm, sự ấm ức, lấy lòng, buồn rầu, yêu thích trong đó khiến Đoàn Sách không thể không nghĩ sang phương diện kia.

Thái Hanh dựa vào ban công trầm ngâm một lúc rồi mới bình thản trả lời cậu: "Chính là kiểu như anh nghĩ."

Đoàn Sách liền cười: "Cậu biết tôi đang nghĩ gì à?"

Ngày nào cũng bị giường dưới chọc tức - vminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ