34

10.4K 429 451
                                    

"Kaya pa, Ian?"

Napaangat ang tingin ko kay Mrs. Ling. She's my dad's secretary and I'm currently at her desk taking a break. It's only been three days, but I'm already exhausted.

"Nope," Tumayo ako para makaupo na siya sa pwesto niyang inagaw ko, "Babalik pa ako sa HR Department. I had to see the training programs myself."

Why the fuck do I have to learn about organizing and facilitating training sessions for employees? Tangina, 'di ko na rin maintindihan kung ano ba 'tong pinasok ko eh.

"Goodluck!" Nginitian ako ni Mrs. Ling bago siya bumalik sa pagtatrabaho. Isang beses lang ata pumasok sa isang linggo tatay ko kaya 'di ko ma-imagine paano niya nakakayanan.

I felt like crying before riding the elevator. Pagod na nga, miss ko pa baby ko. Noong sinabi ko na magtatrabaho ako today, 'di ko naman ini-imply na 'wag niya ako istorbohin. Bakit hindi siya nagte-text?!

"Ian?" Bumukas ang pinto ng elevator at niluwa no'n si.. sino ba 'to? Yung kaaway ni Raizen nung nakaraan. Why do I keep forgetting his name?

Pumasok siya bago pa magsara ang pinto at ngumiti sa 'kin, "I wasn't expecting to see you here." Okay?

I really forgot his name but I know he's APD's son. Is it appropriate to call him Mr. Dirham? Eh, too formal. Pero okay lang kasi 'di naman kami close, 'di ba?

"I wasn't expecting to spend my holidays here either." I safely replied. "You? What brought you here?"

"Ah, my cousin is one of the contract managers of VPH. Binisita ko lang." Ngumiti ulit siya sa 'kin kaya umiwas na ako ng tingin. Weird.

Right, naalala ko na naiinis si Raizen sa kaniya kasi interesado siya sa 'kin. Sumbong ko nga 'to sa baby ko mamaya.

I felt a sense of relief when the elevator reached my floor. I'm not known for being nice anyway so iniwan ko na lang siya do'n nang 'di nagpapaalam, at para ma-gets na rin niyang wala akong interes sa kaniya.

Nahalata na nga niya dati na may gusto ako kay Raizen so bakit pa niya ipipilit sarili niya? Sabihin ko nga kay kuya Dom na bigyan ng pride 'yon.




xx
Ayi
04:03 pm


Alex:

pagod na aq, lagi
pakiss


Ayi:

Uwi ka muna


Alex:

maya alas singko pa
nakikita ng tatay q in n out q eh
:((


Ayi:

Ginusto mo naman 'yan
Oh wait
Hindi mo gusto 'yan
But you chose that so panindigan mo


Alex:

sama ng dila m
wala k ba manners boi


Ayi:

:p


Alex:

hmp
dun k sa unit ko tulog mamaya?
sama mo si mikmik


Ayi:

Can't, my father's going to look for me if hindi ako uuwi tonight. You know I already moved out of my condo


Alex:

How To Trust A LiarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon