Cả hai đi xuống nhà đã thấy bố Điện mẹ Quyết dọn cơm sẵn. Thực đơn hôm nay toàn món Dương thích: sườn xào chua ngọt, gà chiên mắm, canh cua mồng tơi. Ngon!!! Sáng nay mẹ Quyết đã dặn Ninh ở lại ăn cơm rồi nên anh cũng không còn ngại ngùng gì, cứ thế vào ăn thôi. Nhìn đồ ăn ngon thế, đói lòi lìa!!!
" Cháu mời hai bác ăn cơm ạ."
" Con mời ba mẹ ăn cơm ạ."
" Ninh ăn nhiều vào nhé cháu."
Mẹ Quyết nở nụ cười hiền, rồi lại quay sang út cưng, vuốt vuốt đầu em.
" Út ráng ăn vào cho mẹ nhé, hôm nay bố nói mẹ nấu toàn món con thích không đấy!"
" Con biết rồi ạ."
Không khí gia đình ấm áp, vui vẻ đã quay trở lại rồi, không còn ảm đạm như hôm qua nữa. Ăn xong, Ninh cũng tranh thủ dọn phụ giúp, không để Dương làm. Người đau nên được ưu tiên thôi nha!
_______
" Dương ra phòng khách bố nói chuyện với con chút!"
Dương đang ngồi đung đưa chân ăn trái cây, nghe bố gọi thì giật mình. Giờ mà nghe đến câu " bố nói chuyện chút" là sởn da gà liền! Không biết bố muốn nói gì nữa aaa??? Dương nhanh chóng ra phòng khách. Cả Ninh cũng ra theo sau. Dương nhìn anh đầy khó hiểu. " Ủa bố gọi em mà, đâu có gọi anh đâu?"
" Bố gọi con ạ"
" Con ngồi xuống đi, cẩn thận đau. Ninh cũng ngồi đi cháu!"
Dương đầy hoang mang nhìn bố và Ninh. Anh thì cứ cười cười. Sao tự dưng bố nghiêm trọng thế? Ủa nhớ hết tội rồi mà?
Bố bỗng lấy dưới bàn một bọc thuốc, đưa cho Dương.
" Thuốc bổ của con. Có thuốc bổ não, vitamin tổng hợp,... Từ này mỗi ngày phải uống bổ sung mấy cái này cho bố!"
" Vâng ạ!"
" Còn việc quan trọng. Việc học của con! Sáng nay bố đã nói chuyện với Ninh rồi. Bố thấy cũng hợp lí.... Giờ thế này, bố sẽ xin thầy Chiến cho con nghỉ môn Lý và Hoá, con chỉ cần học thêm Toán, 1 tuần 3 buổi thôi. Còn lại hai môn kia con cần học để tổng cuối năm đủ điểm học sinh khá là được. Nhưng như thế thì con cần phải cố gắng tự học những môn thế mạnh để kéo điểm của con lên. Bố không yêu cầu con phải giỏi xuất sắc nhưng không được lười, rõ chưa?"
" Vâng, con rõ rồi..."
" Ninh sẽ là gia sư kèm thêm cho con các môn tự nhiên, con không hiểu chỗ nào thì phải hỏi. Học 1 kèm 1 thì vẫn ok hơn!"
" Cái gì hở bố, anh Ninh kèm ý ạ? Ninh đi học ở Hà Nội mà, thời gian đâu mà kèm? Bố ép ảnh phải không?" Em nghe thì nhảy dựng lên, ý là em tưởng bố bắt Ninh làm thế.
" Này, ngồi im! Con thái độ cái gì đấy? Bố đang nói ý của bố mà..."
" Để con tự học có mấy môn đó có mà nát à? Khi Ninh ở Hà Nội thì hai đứa học qua mạng, nào Ninh về thì nó qua đây kèm con thêm. Chủ yếu là bố cần người theo sát con để con thắc mắc chỗ nào thì hỏi liền."
" Cái đó anh đề xuất đấy, không phải bố ép gì đâu." Ninh quay sang em cười.
" Nhưng...phiền anh ý..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Chúng Mình
RomanceVì iu thương mà đến!!! Một chiếc truyện tình iu nhẹ nhàng, vô tri như chủ Sốp... Hỗ trợ nhau đi nào đồng nghiệp ơi. Truyện viết có những chi tiết hư cấu không có thật. Các mốc thời gian đôi khi lệch với thực tế. Hoan hỉ nha!!! Mấy ní đọc vui, đừng m...