Ngoại truyện 3: Bài Magic và hộp bi ve

712 59 25
                                    

Đang bí ý tưởng cho Chap tiếp theo nên con mã Ngoại truyện lại lên sóng. Mấy nay hành em bé nhỏ quá trời. Nên giờ Sốp hành em bé lớn cho đều. Hết phân bì nheee 🥰

***************************************

Cái ngày mà Ninh phát hiện ra tiệm tạp hoá nhà cô Hà nhập về một loại đồ chơi mới, là Ninh biết những thú vui của mình đã bước sang một chân trời mới nữa rồi.

Năm đó em bé Ninh học lớp Hai.

Món đồ chơi ấy...xin được vinh hạnh gọi tên bộ bài Magic trong bộ truyện " Vua trò chơi" nổi đình đám. Nó là thứ mà bất kì đứa con trai nào cũng khao khát sở hữu. Hễ thấy đứa nào được bố mẹ mua cho cả bộ bài là mấy thằng còn lại nhìn với đôi mắt thèm thuồng dữ lắm. Bởi, thời đó, nó được xếp vào hàng đắt đỏ và hiếm, đâu phải nhà ai cũng có điều kiện mua cho con đâu.

Tụi nhỏ trong xóm đều mê mẩn những con bài đầy hình ảnh, sắc màu ấy. Mê đến độ chiều nào cũng bu đông bù đỏ ở quán tạp hoá cô Hà chỉ để ngắm nghía, rồi dành dụm từng đồng tiền ăn sáng mua cho bằng được. Đứa nào mà sưu tập nhiều lá hiếm thì oách nhất hội, tự hào vô cùng tận.

Ninh cũng nằm trong số đó. Ở nhà, mẹ Phượng nhất quyết không nhập đồ chơi về bán, dù biết bao nơi chào mời. Mẹ chỉ trung thành bán sữa, bánh và các đồ nhu yếu phẩm khác thôi. Cậu bé Ninh đi lên đi xuống, nhìn quầy tạp hoá nhà mình mà lắc đầu ngao ngán. Mẹ ơi là mẹ ơi! Sao tiệm mình không bán đồ chơi giống cô Hà hở mẹ?

Là cậu ấm mà, nên em bé Ninh được chiều dữ lắm. Ngày nào mẹ Phượng cũng cho hai nghìn tiêu vặt. Từ ngày biết sự xuất hiện của bộ bài ma thuật, chẳng còn thấy nhóc Ninh mua quà bánh nữa, thay vào đó mấy lá bài ấy. Thật ra, hôm bố Thất đi công tác về đã mua cho em nguyên một bộ rồi. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, vì còn nhiều rất nhiều lá hiếm khác, nên vẫn phải mua liên tục mới đã cái nư của cậu ấm.

Chẳng mấy chốc, sau một thời gian ngắn, gia tài của Ninh đã lên tới cả trăm lá bài. Là chiến thần sưu tập bi ve, nay còn thêm bài Magic nữa... Ai làm lại Ninh? Mấy đứa trong xóm đều nhìn mấy bộ sưu tập khủng của cậu mà trầm trồ. Phải nói là sĩ quá sĩ, đi với chúng bạn cứ ngất mặt lên trời.

Cậu nhóc Ninh mê đến độ đi đâu cũng phải cầm một ít bài và bi ve theo. Vừa để khoe, vừa để chơi. Cứ mỗi lúc giải lao hay tan học đều thấy tụi con trai xúm lại chơi bắn bi và bài Magic. Ngoài kiểu chơi chiến đấu, tụi nhỏ còn hay lôi ra chơi đập bài. Cứ cược rồi thi nhau đập xem thử đứa nào thắng nhiều hơn. Phần thưởng là các lá bài của đối thủ. Từ khi biết thêm trò đó, em bé Ninh mê tít, chơi càng hăng, càng tha về nhà thêm mớ bi và bài từ bạn bè. Chất đầy, la liệt cái phòng.

Ban đầu bố Thất chiều đấy! Tan học bố cũng ráng đợi cậu con thêm 5, 10 phút để nó chơi hết ván với chúng bạn. Nhưng đâu ra cái thói được nước làm tới! Đỉnh điểm là bắt bố chờ dài cổ hẳn 20 phút mới ló đầu ra cổng. Vào xe, bố mắng cho một trận.

" Còn một lần nữa là hết giờ với bố, nghe chưa Ninh? Lần sau để bố chờ thì xác định tự đi bộ về nhà."

" Con xin lỗi bố. Con biết rồi. Sau không thế nữa..." Bị mắng nên mặt buồn hiu. Hơi rén rén.

Chuyện Chúng Mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ