Đến tận lúc vào năm học, Đặng Giai Hâm cũng được phê duyệt để vào trường rồi, Chu Chí Hâm vẫn chưa tán xong Tô Tân Hạo.
Còn điều bất ngờ là vào ngày khai giảng, đứng trên bục giảng ngành khoa học hạt nhân ngoài Đinh giáo sư xuất hiện thêm Nghiêm giáo sư.
Với gương mặt bình thản, trái ngược với lòng Đặng Giai Hâm, Đinh giáo sư thông báo Nghiêm giáo sư trở về dạy ở trường và sẽ trở thành trợ giảng cho Đinh giáo sư một thời gian. Kèm luôn câu thầy có người yêu rồi để nữ sinh ở lớp từ bỏ sớm.
Đặng Giai Hâm hôm nay học cùng môn cùng tiết này với Hoàng Sóc, nghĩ đến chuyện sau này cứ đi thăm người mình thích mà phải gặp người thầy này anh đau khổ lắm. Nhớ là thầy nói bác sĩ Tống phải công tác ở bệnh viện Cô Tô lâu lắm, lúc đó thầy mới mang Hạ giáo sư về được. Mà giờ thầy đã ở đây rồi.
Mắt người thầy trợ giảng mới tia thấy sinh viên yêu dấu của mình đã lộ ra một nụ cười nhẹ nhàng. Thầm nghĩ tội nghiệp vẫn chưa tán được con nhà người ta. Cả ngày hôm đó Đặng Giai Hâm nhức óc nghĩ nên đối phó thế nào với thầy, mà nghĩ một hồi lại nhận ra có Nghiêm giáo sư ở đây cùng lắm thì anh chỉ bị chọc chứ không ảnh hưởng gì đến việc anh tán Hoàng Sóc.
Thế là anh mặc kệ, cứ quay sang tám chuyện linh tinh với Hoàng Sóc.
Bên lớp mỹ thuật thì lần này điểm danh thiếu một sinh viên, Chu Chí Hâm. Mã giáo sư cầm điện thoại lên nhìn dòng tin nhắn.
[zhuzhixin_22x]
Thầy ơi, em qua lớp âm nhạc chơi rồi, hôm nay cũng không học gì. Cho em cúp nhé!Mã giáo sư vừa nhìn rồi lắc đầu mấy cái, khi yêu không ai bình thường được cả. Giống giống dáng vẻ thầy hồi theo đuổi Đinh giáo sư, người đồng cảnh ngộ nên thầy cũng hiểu cho.
Bên lớp âm nhạc xuất hiện một sinh viên không có tên đang núp dưới gầm bàn. Điểm danh xong mới chui lên quay qua nhìn bạn nhỏ bên cạnh.
Tô Tân Hạo thấy anh xuất hiện liền dí đầu anh xuống, đâu ai ngờ dưới gầm bàn lại hiện lên một hình ảnh thần kì như thế. Còn anh thì gục xuống bàn quay sang cười như thể vừa đạt được mục đích gì ghê gớm lắm.
Giáo sư âm nhạc năm trước giờ đã nghỉ hưu, thầy cũng đã thông báo từ trước và nói đã đề cử một học sinh ngày trước của thầy.
"Chào các em, thầy là Hạ Tuấn Lâm, vừa chuyển công tác từ Đại học Cô Tô đến. Ở đó thầy dạy Văn nhưng chuyên ngành của thầy là Âm nhạc nhé!"
Tô Tân Hạo và Chu Chí Hâm thì chưa biết gì về Hạ giáo sư, nhưng thầy thì biết rất rõ. Chỉ cần nói chuyện với Mã giáo sư là đầy đủ thông tin không thiếu gì của nhóm bạn nổi tiếng này được tuôn ra hết.
Thế là Hạ giáo sư nhắn tin cho Mã giáo sư hỏi lí do học sinh yêu dấu của thầy lại ở đây. Nhìn vào dòng tin nhắn của người anh lớn trong nhóm, Hạ giáo sư thay đổi ánh mắt nhìn cặp gà bông rất dịu dàng.
Nhưng mà cặp gà bông đó thì đang lo trêu nhau nên không tia thấy ánh mắt "một lời khó nói" của vị giáo sư trên bục giảng.
Chỗ Tả Hàng và Trương Cực thì vẫn gặp lại giáo sư Trương Chân Nguyên, người nắm giữ những bức ảnh ngày hai người lần đầu gặp nhau. Lúc biết chuyện hai người đòi Trương giáo sư và điều kiện thầy đưa ra là vào năm học nộp cho thầy một bài phát thanh chất lượng cao. Hai người lôi luôn bài về Tô Châu đã làm và nâng cấp nó lên, giờ còn chờ phát để kiểm tra hiệu quả nữa thôi là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chu Tô [Bức tranh màu nắng]
FanfictionMột câu chuyện mong mỏi sự bình yên OTP : Chu Tô, Cực Hàng, Hào Thừa, Đặng Sóc Mình không viết theo khoảng cách tuổi thật nhé. Trong truyện của mình thì Lưu Diệu Văn lớn hơn Chu Chí Hâm 5 tuổi nha. Ảnh trong truyện đều được lấy từ Pinterest, không p...