Jame Gumb còn tiếp tục lên các bản tin nhiều tuần sau khi hắn đã được đưa xuống cái hố cuối cùng của mình.
Các phóng viên đã chắp nối lại câu chuyện của hắn, bắt đầu với cuốn băng ghi ở hạt Sacramento.
Mẹ hắn đã có mang hắn một tháng khi bà ta không lọt được vào cuộc thi hoa hậu Sacramento năm 1948. Chữ Jame trong giấy khai sinh của hắn rõ ràng là lỗi của nhân viên đăng ký mà không ai buồn sửa chữa lại.
Khi sự nghiệp diễn viên không thành công, mẹ hắn dần lao vào rượu chè. Gumb được hai tuổi khi hạt Los Angeles đưa hắn vào trại tế bần.
Có ít nhất hai tạp chí hàn lâm cho rằng tuổi thơ bất hạnh này là nguyên nhân khiến cho hắn giết phụ nữ để lột da dưới tầng hầm nhà hắn. Những từ điên loạn và quỷ dữ không xuất hiện trong hai bài báo.
Cuốn phim quay cuộc thi hoa hậu mà Jame Gumb xem khi đã lớn là một đoạn phim quay mẹ hắn thật, nhưng người phụ nữ ở bể bơi không phải mẹ hắn, theo như kết quả của phép đo so sánh.
Ông bà Gumb đón hắn về khi hắn được mười tuổi vì họ không hài lòng với trại tế bần nhận nuôi hắn. Hai năm sau hắn giết họ.
Trại cải tạo dạy nghề Tulare dạy Gumb thành thợ may trong những năm hắn ở bệnh viện tâm thần. Hắn cho thấy có năng khiếu trong nghề này.
Hồ sơ việc làm của Gumb rời rạc và không đầy đủ. Các phóng viên tìm được ít nhất hai nhà hàng nơi hắn làm việc sổ sách và lâu lâu lại làm nghề may. Không có gì chứng mình rằng hắn từng giết chóc trong giai đoạn này, nhưng Benjamin Raspail nói hắn có làm.
Hắn từng làm việc tại cửa hàng đồ cổ, nơi làm ra đồ trang trí từ những con bướm khi hắn gặp Raspail và hắn sống dựa dẫm vào tay nhạc công này một thời gian. Đó là lúc Gumb trở nên bị ám ảnh bởi loài bướm và những biến đổi mà lũ bướm này trải qua.
Sau khi Raspail rời bỏ hắn ta, Gumb giết chết tình nhân sau của Raspail, chặt đầu và lột một phần da anh ta.
Sau đó hắn ghé qua chỗ Raspail ở miền Đông. Raspail — lúc đó đã quá sợ hãi những anh chàng điên loạn — giới thiệu hắn với bác sĩ Lecter.
Chuyện này đã được chứng mình một tuần sau cái chết của Gumb khi FBI thu từ người họ hàng gần nhất của Raspail những cuốn băng ghi các phiên trị liệu của Raspail với bác sĩ Lecter.
Nhiều năm trước, khi bác sĩ Lecter được kết luận bị tâm thần, những cuốn băng ghi các phiên trị liệu được trả lại cho gia đình các nạn nhân để tiêu hủy. Nhưng đám họ hàng đang cãi lộn nhau của Raspail đã giữ lại những cuốn băng, hy vọng dùng chúng để tấn công vào di chúc của Raspail. Họ không có hứng nghe những cuốn băng giai đoạn đầu, trong đó chỉ có những ký ức buồn chán về thời học sinh của Raspail. Sau khi bản tin về Jame Gumb được phát, gia đình Raspail đã nghe những cuốn băng còn lại. Khi đám họ hàng gọi điện cho luật sư Everett Yow và đe dọa sử dụng những cuốn băng để tiếp tục tấn công di chúc của Raspail, Yow đã gọi cho Clarice Starling.
Số băng đó ghi lại các phiên trị liệu cuối cùng, khi Lecter giết Raspail. Quan trọng hơn, chúng tiết lộ Raspail đã nói những gì với Lecter về Jame Gumb.
BẠN ĐANG ĐỌC
2. Sự im lặng của bầy cừu (The Silence Of The Lambs) - Thomas Harris
Mystère / ThrillerSự Im Lặng Của Bầy Cừu. Tác giả: THOMAS HARRIS. . Nội dung truyện trinh thám sự im lặng của bầy cừu kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết. Điều kỳ lạ là Lecter - một bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí...