Chương 38.

1 0 0
                                    

Phía sau chiếc xe cứu thương đang gầm rú, người nhân viên trẻ tuổi cố gắng giữ cho mình không bị lắc lư và bật máy bộ đàm để báo cáo với cấp trên ở phòng cấp cứu, nói thật to để át tiếng còi hụ. 

"Anh ấy hôn mê nhưng các dấu hiệu sinh tồn đều tốt. Huyết áp tốt. 130/90. Đúng vậy, 90. Mạch 85. Anh ta bị cắt rất sâu ở mặt, nhiều chỗ thịt bị lồi ra, một con mắt lồi khỏi tròng. Tôi đã băng mặt và đặt ống thở. Có thể bị bắn vào đầu, tôi không dám chắc." 

Nằm trên cáng phía sau anh ta, hai nắm tay máu me đã xòe ra bên trong băng quanh eo. Bàn tay phải thò ra ngoài, tìm thấy cái khóa trên sợi dây ngang ngực. 

"Tôi sợ giữ đầu quá chặt. Anh ta bị co giật một chút trước khi chúng tôi đưa lên cáng. Vâng, đã đặt anh ta nửa nằm nửa ngồi."

Phía sau người thanh niên, bàn tay nắm lấy dải băng phẫu thuật kéo ra khỏi mắt. 

Người nhân viên nghe tiếng rít của ống thở phía sau liền quay lại thì thấy một khuôn mặt máu me đối diện mặt anh ta, nhưng không nhìn thấy khẩu súng ngắn phang mạnh vào tai mình. 

Chiếc xe cứu thương chậm lại rồi dừng hẳn trong luồng xe cộ của con đường cao tốc sáu làn, những người lái xe phía sau không hiểu có cơ sự gì và bấm còi inh ỏi, nhưng vẫn ngần ngại không muốn vượt qua chiếc xe cứu thương. Có hai tiếng nổ nhỏ nghe như tiếng nổ ống xả và chiếc xe cứu thương lại khởi động, chạy ngoằn ngoèo rồi thẳng tiến theo làn xe bên phải. 

Lối rẽ ra sân bay xuất hiện. Chiếc xe cứu thương chạy theo làn xe bên phải, đèn khẩn cấp nhấp nháy bên ngoài xe, cần gạt nước bật rồi tắt, sau đó còi hụ rú lên rồi nhỏ dần, rồi lại kêu, nhỏ dần đến khi im hẳn, những chiếc đèn nhấp nháy cũng tắt ngấm. Chiếc xe cứu thương im lặng đi tiếp, rẽ sang lối ra sân bay quốc tế Memphis — tòa nhà đẹp đẽ sáng rực trong một buổi tối mùa đông. Nó cua một vòng rộng tới những cánh cửa tự động của một bãi đỗ xe ngầm khổng lồ. Một bàn tay máu me thò ra lấy vé. Và chiếc xe cứu thương biến mất vào đường hầm dẫn đến bãi đỗ xe dưới lòng đất.

2. Sự im lặng của bầy cừu (The Silence Of The Lambs) - Thomas HarrisNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ