Chương 19

81 24 2
                                    



Chương 19

Bát hoàng tử sắp tuyển bạn học cùng, theo quy tắc cũ, các đại thần đưa con trai trong độ tuổi vào cung để hoàng thượng chọn. Nghe được tin này, cả người Hách Liên Nhu như rã rời.

“Lão gia, tuyệt đối không thể để Tiểu Bảo vào cung làm bạn học.”

Nhà đã có một Thẩm Yến làm bạn học thế này, ai dám đưa con vào cung nữa chứ?

"Nàng đừng vội." Thẩm Húc trấn an bà.

"Sao thiếp có thể không vội chứ! Tính tình của Tiểu Bảo, nếu vào cung làm bạn học chắc chắn sẽ gây chuyện!" Hách Liên Nhu không còn giữ được vẻ hiền dịu thường ngày, lo lắng đến nỗi cứ đi vòng quanh phòng.

Khi hoàng tử đến độ tuổi thì sẽ chuyển đến điện Vĩnh Duyên để học, bạn học cùng cũng sẽ ở đó, mười ngày mới được ra khỏi cung một lần.

"Mẫu thân hãy nghe con nói." Thẩm Thiên Dục lên tiếng, " Bát hoàng tử năm nay mới năm tuổi, còn tam đệ đã mười tuổi, khoảng cách tuổi tác quá lớn, bình thường hoàng thượng sẽ không chọn tam đệ đâu.”

"Nếu vậy, tại sao hoàng thượng lại yêu cầu Tiểu Bảo vào cung tham gia tuyển chọn?" Hách Liên Nhu nhíu mày hỏi.

Bát hoàng tử tuổi còn nhỏ, không có hoàng tử nào cùng tuổi với cậu, vì vậy bạn học vào cung chỉ để làm bạn với cậu thôi. Theo lý, khoảng cách tuổi tác giữa bạn học cùng và hoàng tử sẽ chỉ chênh lệch ba tuổi trở lại, Thẩm Tiểu Bảo chắc chắn không được chọn.

Thẩm Thiên Dục nhìn thoáng qua Thẩm Yến ngồi một bên bình tĩnh uống trà, do dự một chút không nói gì.

Thẩm Yến đặt tách trà xuống, tự mở lời: "Hoàng thượng làm thế chỉ để nói cho bá quan văn võ biết rằng ngài không vì chuyện của con mà giận chó đánh mèo Thẩm gia. Đối với nhà ta, đây là điều tốt, nhưng đối với tam đệ, đúng là chịu mệt vì con.”

"Không liên quan gì đến con." Thẩm Húc ngắt lời, rồi nói với Hách Liên Nhu, " Đây là hoàng thượng ban ơn, như Thiên Dục đã nói, sẽ không chọn Tiểu Bảo đâu, nàng hãy yên tâm.”

Hách Liên Nhu vẫn siết chặt tay, đương nhiên bà biết có người anh trai mang tiếng như Thẩm Yến, hoàng thượng sẽ không chọn Tiểu Bảo, nhưng bà không thể không lo lắng.

Tiểu Bảo ở bên cạnh khẽ rầm rì một tiếng: "Con không muốn vào cung làm bạn học cùng đâu. Bát hoàng tử mới năm tuổi, chỉ là đứa con nít thôi, đây đâu phải làm bạn học, rõ ràng là đi trông trẻ mà.”

"Vả lại nếu con cũng gặp phải kết cục như đại ca, thì bao nhiêu bạc của con biết tiêu vào đâu nữa…”

"Câm miệng!" Thẩm Húc trừng mắt nhìn cậu, "Không được nói bậy.”

Thẩm Tiểu Bảo bĩu môi, rồi lí nhí nói với Thẩm Yến: "Đại ca dạo này không ra ngoài, làm rất tốt.”

Thẩm Yến chắp tay với cậu: "Cảm ơn tam đệ khen ngợi, sau này tam đệ phát đạt, đừng quên đại ca nhé, dù gì đại ca bây giờ cũng coi như đang kiếm bạc cho đệ.”

“Thôi được, thôi được. "Thẩm Tiểu Bảo mặt mày hớn hở.

Thẩm Húc nhìn không nổi nữa, nhéo lỗ tai Thẩm Tiểu Bảo rời đi.

[Đam] Điện hạ nói dáng vẻ nổi điên của ta rất đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ