Chương 4

147 33 3
                                    


Chương 4

Thẩm Yến đã sống cùng với hệ thống được năm năm, y cũng hiểu đại khái cái gọi là hệ thống này có kết cấu như thế nào.

Đây là một hệ thống xuyên sách.

Hệ thống xuyên sách là gì? Đó là hệ thống buộc định với ký chủ, để người đó xuyên vào một cuốn tiểu thuyết và hoàn thành các nhiệm vụ nhằm thay đổi cốt truyện. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ký chủ sẽ nhận được những phần thưởng mà người bình thường không thể có, còn hệ thống sẽ nhận được năng lượng để duy trì hoạt động. Cả hai cùng hỗ trợ lẫn nhau.

Nhưng do lỗi hệ thống, nó đã liên kết với Thẩm Yến, dù y không phải là người được chọn để thực hiện nhiệm vụ, cũng không thể xuyên vào bất kỳ cuốn tiểu thuyết nào. Hậu quả của việc không hoàn thành nhiệm vụ là hệ thống sẽ dần tiêu vong, cùng ký chủ tiến đến cái chết.

Ban đầu, hệ thống đã tiêu hao rất nhiều năng lượng để chữa trị cơ thể cho Thẩm Yến, nhưng y lại không thể thực hiện nhiệm vụ... Nói một cách ngắn gọn, nếu tình trạng này tiếp diễn, cả hệ thống và người đều sẽ chết.

Vì thế hệ thống sau khi trải qua tính toán tinh vi đã đưa ra hai biện pháp.

Giải pháp đầu tiên là lợi dụng khe hở của hệ thống, để Thẩm Yến liên kết với một cốt truyện trong tiểu thuyết nhưng không cần xuyên vào đó, mà vẫn hoàn thành các nhiệm vụ bên trong.

Giải pháp thứ hai là cưỡng chế cắt đứt hoàn toàn liên kết giữa hệ thống và Thẩm Yến, nhưng cơ thể của y sẽ trở nên rất xấu, cả đời triền miên giường bệnh, nhưng người sẽ không chết.

Từ đó trở đi, Thẩm Yến đã nghĩ hệ thống này thật ngốc, vì nếu cưỡng ép cắt đứt thì hệ thống sẽ bị tiêu vong.

Hệ thống là một cỗ máy lạnh như băng không có suy nghĩ hay lục đục như con người, nên sau khi tính toán các khả năng, nó đã thông báo toàn bộ kết quả cho Thẩm Yến. Chỉ cần y quyết định cắt đứt rồi ra lệnh, hệ thống sẽ không do dự mà kích hoạt chương trình tự hủy.

Thẩm Yến từng chết một lần cảm thấy hệ thống này cũng thật là ngốc.

Hệ thống vẫn lạnh như băng: "Ta không phải kẻ ngốc, khả năng hoàn thành nhiệm vụ thành công chỉ là một phần trăm, không khác gì việc tự hủy.”

Thẩm Yến liền nở nụ cười, hệ thống này, nói không có cảm xúc, nhưng lại để ý khi người ta nói nó ngốc.

Nhưng nhiệm vụ này cũng không hề dễ dàng.

Trước đây Thẩm Yến nghĩ rằng, nhiệm vụ mà, binh tới thì tướng đỡ, nước tới thì đất chặn, cố gắng một chút là sẽ có cách, dù có phải tự mình cắm dao vào người thì y cũng có thể mặt không đổi sắc. Dù sao y cũng đã chết một lần rồi, còn điều gì lớn lao có thể làm khó y nữa?

Nhưng sau khi Thẩm Yến tiến vào cơ sở dữ liệu của hệ thống thì chấn động.

Thì ra bên ngoài thế giới còn có rất nhiều tri thức y không biết.

Cơ giáp, mạt thế, huyền ảo, Cthulhu, tu chân, tiên hiệp, steampunk…

Những nhiệm vụ này không phải chỉ cần đâm dao vào mình là xong.

[Đam] Điện hạ nói dáng vẻ nổi điên của ta rất đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ