Chương 36Thẩm Yến cứ lẽo đẽo theo sau Tiêu Triệt lẩm bẩm liên tục, dường như cuối cùng đã làm phiền được hắn. Tiêu Triệt mở miệng: “Tiểu Diệp Tử cắn chặt nói mọi chuyện không liên quan đến Tiêu Hoằng, Tiêu Hoằng chỉ cứu hắn thôi.”
Thẩm Yến nhíu mày, với thủ đoạn của Tiêu Triệt thì tất sẽ cạy được miệng của Tiểu Diệp Tử. Vậy lẽ nào năm xưa Tiêu Hoằng thực sự là có lòng tốt mà cứu Tiểu Diệp Tử sao? Thẩm Yến không tin điều này.
“Có lẽ Tiêu Hoằng sớm đã biết Tiểu Diệp Tử là người của Trần quý phi, giữ hắn lại ắt có lợi, chỉ là chưa tìm được thời cơ thích hợp. Nay ta hồi kinh chính là cơ hội tốt nhất. Nếu ta tin…”Một vụ án mưu hại Tam hoàng tử cũ cũng đủ để khiến Đại hoàng tử bại trận hoàn toàn.
“Vậy năm xưa bên cạnh ngươi có người của Tiêu Hoằng không?” Thẩm Yến cau mày suy nghĩ, tay vô thức đặt trên xe lăn đẩy Tiêu Triệt tiến lên phía trước.
“Buông ra.” Tiêu Triệt đột nhiên nổi giận quay lại nắm lấy cổ tay Thẩm Yến hất ra ngoài. Thẩm Yến không để ý, loạng choạng hai bước suýt ngã xuống, được Lưu công công bên cạnh đỡ một tay.
Đêm không trăng, chỉ một ánh nến le lói chiếu sáng trời đất xung quanh, Thẩm Yến cúi đầu, mím chặt môi.
Ngực Tiêu Triệt phập phồng, nhắm mắt một lúc rồi lặng lẽ xoay xe lăn, tiếp tục tiến lên.
Lưu công công hỏi nhỏ: “Công tử không sao chứ?”
Thẩm Yến lắc đầu, cảm thấy cổ họng đắng chát: “Thực ra ta không nên xuất hiện trước mặt hắn.” Y lớn lên cùng Vân Dực, từng cùng nhau giơ roi giục ngựa, không ai hiểu rõ Vân Dực năm xưa đã phong lưu tài hoa cỡ nào bằng y. Nay mỗi lần y xuất hiện trước mặt Vân Dực chính là một nhát dao cắm sâu vào tim người ấy.
Lưu công công không hiểu những suy nghĩ này, chỉ cảm thấy giọng Thẩm Yến đầy bi ai, không khỏi thở dài.
Bao năm nay ông thường thở dài, thở mãi rồi thành thói quen. Lưu công công băn khoăn không biết có nên an ủi Thẩm Yến hay không, kể từ khi nghe lời của thần y hôm ấy, ông cũng sinh thêm chút thương cảm giùm y, dù rằng hiện tại lập trường của họ không cho phép an ủi y.
Lưu công công còn đang rối rắm thì đã nghe Thẩm Yến gọi lớn: “Vân Dực, đợi ta với!” Nói rồi, nhanh chóng bước tới đứng cạnh chủ tử.
Lưu công công: “…” Ra là ông suy nghĩ nhiều quá.
“Vân Dực.” Thẩm Yến làm như chuyện vừa rồi chưa xảy ra, giọng điệu vẫn nhẹ nhàng, “Ta nghĩ ra rồi, chi bằng đưa Tiểu Diệp Tử tới chỗ Hiền vương đi.”
Tiêu Triệt dừng động tác, quay đầu nhìn Thẩm Yến: “Vì sao?”
Thẩm Yến nheo mắt trầm giọng: “Ngồi nhìn hổ đấu nhau, ta muốn xem hai vị vương gia rốt cuộc có ý đồ gì. Hơn nữa năm xưa Tiểu Diệp Tử phản bội ngươi, chết trăm lần vẫn không đủ.”
Tiêu Triệt không biểu lộ cảm xúc: “Thẩm Yến, ngươi hồi kinh rốt cuộc vì cái gì?” Đây rõ ràng là cố ý kích động mâu thuẫn giữa Hiền vương và Khánh vương. Giờ Thẩm Yến không bảo toàn thân mình, cớ gì nhất định phải dính vào vũng bùn này?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam] Điện hạ nói dáng vẻ nổi điên của ta rất đẹp
Fiction généraleTác giả: Ái Cáp Cáp Đích Tiểu Đao Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Hệ thống , Cường cường , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Sảng văn , Kim bài đề cử 🥇 , 1v1