Prologue

35 3 0
                                    

Sa buhay estado ko ngayon hindi ko alam kung masasabi ko bang pinagpala ako or hindi dahil sa kung anong buhay meron ako ngayon na tinatamasa.

They says na "buti pa siya nakapag asawa ng mayaman nabibili niya lahat ng kanyang gustuhin".

Well, tama naman sila na i can buy what i need and totoong nakapag asawa ako ng mayaman. ngunit, alam ko sa sarili ko na hindi ako masaya.

Tama, never akong naging masaya dahil sa kagustuhan kong mai-ahon ang aking pamilya sa kahirapan kinailangan kong pakasalan ang taong kinakasama ko ngayon na never ko ding minahal at hindi ko din alam kung hanggang saan pa ito aabot kung siya ba'y matututunan ko bang mahalin.

Minsan, napapaisip na lamang ako bakit ba sa dinami dami ng tao sa mundo.

"Bakit ako pa? ... bakit kami ng aking pamilya ang kelangan dumanas ng kahirapan?"

Then, i realized na ... hindi sa lahat ng oras o bagay pabor lahat sayo or baka naman siguro may plano ang diyos para sa amin.

Walang oras na hindi ako naiiyak noong panahong iyon at siyempre, malaking tulong na rin ang naidulot sa amin ni rothner (rodner).

Malaking bagay na iyon sa pag angat namin at sobrang laking tulong nito para din naman sa akin. ngunit dahil rin dito, sa hindi ko pagiging kuntento bakit ko nagawa ang isang bagay na magdudulot ng pagsisisihan ko habang buhay.

MISTAKESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon