"Em thật sự muốn đến đây à?" Giọng Phinya đầy ngạc nhiên khi người dẫn đường chỉ cho cô rẽ vào một nơi khá bất ngờ.
Vườn thú.
Đây là buổi hẹn hò đầu tiên của cả hai sau khi trò chuyện và Bua đồng ý đi hẹn hò với cô. Thật vậy, dù cả hai đã có mối quan hệ hơn cả tình bạn trong một khoảng thời gian, nhưng chưa từng đi xa hơn thế. Nó chưa bao giờ vượt quá mối quan hệ bạn giường, bạn làm việc, hay bạn học cùng khóa với nhau để có lợi ích về thể xác.Nhưng từ đêm trước... mọi thứ đã khác đi.
Phinya đã dành thời gian lâu dài để cho Bua thấy rằng cô không còn là Phinya của ngày xưa, một người dễ nổi nóng và hay ồn ào nữa. Quá lâu, đến mức cô cũng ngạc nhiên với sự kiên nhẫn của mình. Nếu là Phinya trước kia, chắc chắn cô đã rời đi từ lâu, và dĩ nhiên sẽ làm ầm lên trước khi đi theo phong cách của mình.
Cô... là kẻ phản diện.
Bua từng nói với cô như thế. Bua đã từng tin như thế và luôn nghĩ như thế, nhưng Phinya không trách cô ấy, cũng không trách ai vì đó là sự thật.
Nhưng đến ngày hôm nay, điều đó không còn đúng nữa.
Những trải nghiệm làm việc ở nước ngoài đã dạy cô nhiều điều. Những con người với muôn vàn tính cách mà cô đã gặp, có người tốt đến nỗi không tin nổi, và có người tệ đến mức kinh ngạc. Những con người đã cho cô thấy sự thật của cuộc sống, và chỉ ra con đường để đạt đến mục tiêu.
Và Bua là một trong những mục tiêu đó.
Một mục tiêu mà trước kia cô chưa từng nhìn tới. Mỗi khi gặp mặt, chỉ khiến cô bực bội. Bua từng là người cô chỉ muốn thắng, muốn làm tổn thương càng nhiều càng tốt.Nhưng giờ, Bua là mục tiêu mà cô hoàn toàn tự nguyện nhượng bộ.
Cô không mất nhiều thời gian để chấp nhận cảm xúc của mình dành cho Bua, nhưng để khiến Bua cảm thấy như vậy thật sự là một khoảng thời gian dài đến mức tiếc nuối vì cả hai đã từng biết nhau chỉ như bạn học cùng khóa, cứ cạnh tranh nhau vì sợ người kia vượt mặt. Sau đó, cả hai đều nhận ra rằng đó là một trong những điều vô nghĩa nhất mà mình từng làm.
Đến giờ, những chuyện ấy đã không còn quan trọng nữa.
"Tại sao vậy?" Bua quay lại hỏi với đôi mắt lấp lánh khi Phinya đang lái xe tìm chỗ đỗ. "Tôi thích đi sở thú, hay là chị không thích?"
"Không thấy chán à?"
"Không chán đâu," giọng nói vui vẻ của Busaya đáp lại, "Em thích xem khỉ mà."
"Em sắp ba mươi lăm rồi đấy, Bua." Khi nói xong, xe cũng dừng lại. Người ngồi bên ghế phụ nhanh chóng nhảy ra khỏi xe đầy phấn khởi. Phinya, cố gắng giữ vẻ mặt nghiêm nghị, chỉ mỉm cười khi thấy vậy rồi bước xuống theo."Mau lên nào, Phinya!" Người đi cùng gọi to qua bên kia đường, vừa chạy vòng qua phía trước xe vừa nắm lấy tay cô và kéo cô đến khu bán vé vào cổng. Điều đó khiến Phinya khó mà không nở nụ cười. "Em lâu rồi không đến đây," Bua nói với giọng vui vẻ như trẻ nhỏ.
"Cảm ơn nhé," cô ấy quay sang nói với người bên cạnh bằng giọng trong trẻo, "Tiến sĩ Phinya lúc nào cũng tốt bụng cả…"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch)
RomanceTruyện được dịch bởi Kiki, Mina,Bu Không sao chép , ghi truyện lại dưới mọi hình thức.Nếu có lấy thì ghi rõ nguồn . Tiểu thuyết Saffic/Cô gái yêu cô gái Lãng mạn và điều tra --------------------------------- Tập trung vào mối quan hệ giữa hai nhân v...