Clarrise POV:
I'm just staring at chloe's eyes trying to read her expression then in just blink of an eye bigla nalang itong tumawa.
"hahahaha you look stupid clarrise"- tatawa tawang wika niya sa umupo at itinago ang kanyang baril. Umupo ako sa tapat niya at pinagcross ang aking magagandang binti.
"but i'm still beautiful"- nakangiting wika ko saka pinunasan ang baril ko at tumingin diretso ng sa mata niya.
"what's your plan?"- i asked. Umayos siya ng upo saka seryosong tumingin sa akin.
"my plan? to protect someone"- she said. I arched my brow.
" sino naman yang someone na yan? boyfriend mo?"- she just smiled and leave me dumfounded. Gaga din ang isang yon noh? Tss makaakyat na nga at ng mabasa ko ang mahiwaga kong diary.
Alyssia POV:
"you will meet him? are you out of your fucking mind huh al?"- crystal angrily shouted. I stared at her blankly.
"tsk! just trust me"- wika ko saka lumakad ako palabas ng bahay. Naramdaman kong sumunod siya saakin kaya huminto ako sa paglalakad.
" Al, don't be stubborn"- frustrated na wika niya.
" i can handle this"- i wink at her before i hop in on my car. Mabilis ko itong pinatakbo papunta sa lugar kung saan kami magkikita. It took 30 minutes before i reach the exact place. Sinalubong ako ng isa sa mga emplyee at iginaya sa isang private room kung saan nag hihintay si mr. fajardo.
"good afternoon"- he greeted. I furiously glare at him.
"what do you want?"- i asked and pointed my gun in his forehead. He smiled at me before he speak.
"hindi na ako magpapaligoy ligoy pa. Nakipagkita ako sayo para ayosin ang mga bagay bagay"- wika niya. Mas lalo kong idiniin ang baril sa kaniyang noo.
" hindi mo na maaayos ang bagay na matagal ng sira"- galit na wika ko. He smiled bitterly, so ngayon nagsisisi siya? para saan pa? maibabalik ba niyan ang buhay ng pamilya ko?
"I know, but i still want to try. Just give me second chance"- malungkot na wika niya. Umupo ako sa tapat niya habang nakaktutok pa din sa kaniya ang hawak kong baril.
"hahaha are you kidding me mr. fajardo? you can't fool me, YOU CAN'T!"- i fake a laugh.
"Alam kong walang kapatawaran ang ginagaw ko. Pero nagbabakasakali pa din akong mapatawad mo."- he stare at me. His eyes are full of sadness, i can feel the sencerity in every words he uttered and i don't know why i can't pull the trigger of my stupid gun.
"kung sakaling papatayin mo ako ngayon. Nakikiusap akong wag mo ng idamay ang pamilya ko sa galit mo"- pagpapatuloy niya. Muling nangibabaw ang galit sa aking dibdib dahil sa sinabi niya.
"Sana naisip mo yan bago mo ginawa yon sa pamilya ko"- i smiled bitterly as i remebered the incedent 6 years ago.
"i was forced. It was not also my plan"- nanumbalik ako sa katinuan ng muli itong magsalita.
"You still have other choices but instead you chose to mudered my family"- nagsimula ng bumagsak ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan.
"your wrong, they threatened me too."- nalilitong napatingin ako sa kaniya.
" what do you mean?"- naguguluhang tanong ko.
BINABASA MO ANG
Revenge is my mission
Actionang istoryang ito ay gawa lamang ng aking malikot at di matahitahimik na emahinasyon. maraming wrong typos and wrong grammars dahil ako'y isang tao lamang at nagkakamali ^_^ ang mga pangyayari, characters, at iba pa ay walang katotohanan gaya nga ng...