Alyssia POV:
"kamusta?"- tanong ko sa kabilang linyan.
(so far so good)-sagot nito.
" siguraduhin mo lang na hindi papalpak yan"- i warned.
(don't worry ms. perez, don't worry)
" what about crystal? natapos na ba niya ang pinapagawa ko?"- i asked.
(still on process but don't worry, we're doing good)- napangiti nalang ako sa mga narinig ko. Alam kong mapagkakatiwalaan silang dalawa.
" sisiguraduhin kong maaayon lahat sa plano"- nakangiting wika ko habang nakatingin sa hawak kong cellphone.
*knock knock*
napahinto ako sa pag-iisip saka naglakad papuntang pintuan at binuksan ito.
"i'm not late, am i?"- nakangiting bungad nito saakin. I took a glance on my wrist watch.
"on time"- patango tango kong sagot. Diretso siyang pumasok kaya naman isinarado ko na agad ang pintuan though alam kong wala namang makakakita dahil tulog na ang mga tao dito. Sumunod ako sa kaniya papasok pero sa kitchen muna ako pumunta para ipaghanda siya ng makakain. Ilinapag ko ang dala kong tray at saka umupo sa tabi niya bago tiningnan ang laptop.
" The venue"- wika nito. Ipinakita nito saakin ang litratong tinitingnan niya kanina. I looked at him and was about to ask when he spoke.
"just to make sure na walang madadamay na iba"- paliwanag nito. Napatango tango nalang ako at muling tumingin sa laptop saka sinuri ang bawat sulok nito may mga litrato kasi bawat sulok. Hindi siya gaanong kalakihan. Sakto lang to sa mga dadalo.
" did you invite them?"- tumingin ako kay mark.
"of course, they are your special guests, aren't they?"- nakangiting wika nito bago humigop ng kape.
" very good"- nakangiting sabi ko.
"oh, by the way, i have to go, i need to meet trisha kailangan ko pa kasi malaman yong mga impormasyong nakuha niya"- tumayo na ito at naglakad papuntang pintuan. Tsk! di man lang hinintay ang sagot ko.
Clarrise POV:
naglalakd kami ngayon pauwi ni chloe, kagagaling lang kasi namin sa isang bar malapit sa kinaroroonan ng bahay namin, since boring naman sa bahay dahil walang tao doon maliban sa aming dalawa kaya naisipan ko na ding sumama kay chloe though medyo nababaguhan pa din ako sa mga kinikilos niya. Napahinto ako sa paglalakad ng huminto si chloe, tumingin ako sa deriksyon ng tinitingnan niya at nanlalaki ang mga mata ko ng makita si alyssia na naglalakad din sa kabilang kalsada, napakunot noo ako ng makita ko ang mga lalaking nasa likuran ni alyssia. Bakit kaya nila siya sinusundan? don't tell me ganyan na sila ka subrang interesadong gawing bayani si alyssia kaya pati sa paglalakad sinusundan nila? baka naman mga stalker to ni al. pffft!! tatawid sana ako para tawagin si al. ng bigla nalang akong hilain nitong kj na si chloe.
" shhhh!"- yan lang ang sinabi niya bago ako hinila para magtago. Pero kita namin mula dito si al. at yong mga mamang kanina pa sumusunod sa kaniya. Maya maya lang ay nanlalaki ang mga mata ko dahil nakita kong kaniya kaniyang bumunot ng baril yong mga lalaki saka itinutok kay al. Wait lang!! akala ko ba balak nilang gawing bayani si al? eh bakit parang papatayin nila? balak ba nila siyang igaya kay jose rizal? tss! ano yan spanish lang ang peg? napahinto ako sa pag iisil ng makita kong tumumba ang dalawang lalaki. Hindi masyado matao sa kinaroroonan ni al. kaya siguradong walang makakakita sa kanila maliban lang saamin ni chloe, may mga silencer din ang baril nila kaya walang makakarinig non. Habang nakatingin ako kay alyssia na patuloy pa din sa pagbabaril hindi pa din mawala wala sa isip ko ang mga katanongan ko, kailangan ba talagang mamatay muna bago maging bayani? saka bakit ba gustong gusto nilang maging bayani si al? tatay ba nito si jose rizal? OMG!!! posible siguro yon kasi-- muli akong napahinto sa pag-iisip at tinitigan si alyssia. Bakit kaya pinapatay niya yong mga lalaki? ayaw ba niyang maging hero kaya ganyan? napahinto ulit ako sa pag iisip ng makita kong bumunot ng baril si chloe at itinutok doon sa lalaking balak barilin si alyssia. Napatingin ako kay chloe, ano to? gusto din niya maging bayani? kaya ba masyado siyang busy nito mga nakaraang araw dahil dito?
"show yourself"- napahinto ulit ako sa pag iisip nang madinig ko ang boses ni al. dali dali akong lumabas sa pinagtataguan ko.
" wooah!! al. ang cool ng ginawa mo ah"- puri ko, di niya ako pinansin bagkos naglakad lang ito habang ako ay nakasunod lang sa kaniya, si chloe naman naglalakad na din sa tabi ko. Habang naglalakd kami walang nagkusang magsalita sa amin subrang boring nga ng journey namin eh -____- pagdating sa bahay nakita ko si katrina at alexa. Aba!! mukhang makukumpleto kami ngayon ah, pero teka nga! ako lang ba to? o talagang may kakaiba? bakit feeling ko ibang tao ang mga kasama ko? bakit feeling ko ang itim ng aura ng bahay? bakit feeling ko may nag iba? arrgh!! ani bang trip ng mga tao ngayon at di na ako makarelate? Sana man lang nagawa nila Akong eupdate kahit papano Para at least di ako naoop. Tch!! What the hell is wrong with them? Ako'y gulong gulo na like a car wheel na pagulong gulong but duh!! I'm just kidding like what the heck? I won't and will never compare myself into an ugly cheap stupid car wheel. Tch!!
BINABASA MO ANG
Revenge is my mission
Actionang istoryang ito ay gawa lamang ng aking malikot at di matahitahimik na emahinasyon. maraming wrong typos and wrong grammars dahil ako'y isang tao lamang at nagkakamali ^_^ ang mga pangyayari, characters, at iba pa ay walang katotohanan gaya nga ng...