mission 5

128 4 2
                                    


Alyssia POV:

"Hey Al"- napalingon ako ng bumukas ang pinto ang ilinuwa Si Katrina.

"Are you crying?"- Dali Dali Akong tumalikod Para magpunas ng luha.

"A-ah, no napuling lang ako"- sabi ko habang nakaiwas ang tingin sa kaniya.

"Oh common"- lumapit siya sakin saka ako hinawakan sa pisngi at pinaharap sa kaniya.

"It's nothing, ok? I just, you know I just missed my parents"- sabi ko saka tumayo.

"Oh I'm sorry"

"Its ok"- sabi ko saka inayos ang Kama ko Si Katrina naman tumayo na din. At naglakad palabas.

"By the way, the breakfast is ready kaw nalang ang kulang Don"

"Yeah, I'll be there"- sigaw ko mula sa cr. Pagkatapos Kong maghilamos at magtoothbrush bumaba na ako at tulad nga ng sabi ni Katrina ako nalang talaga ang kulang.

"What took you so long?"- sabi ni Alexa na mukhang naiinip sa pag hihintay. Tinapunan ko lang siya ng blangkong expression saka umupo ganito ang arrangement namin.

*Chloe* *clarrise*
*Alexa*
*ako* *Katrina*

Nagsimula na din kaming kumain tanging ang mga tunog lang ng kubyertos ang maririnig mula sa kusina. Kaming lima lang ang nakatira dito sa bahay wala kaming katulong dahil mga independent kaming tao.

"Hey, Kat. Wala kabang balak man lang umuwi sa inyo?"- biglang tanong ni clarrise kaya nabaling ang aming atensyon Kay Katrina na nagkibit balikat lang.

"Ayaw mo bang makabonding manlang ang parents mo?"- Dagdag pa ni clarrise. Oo nga noh, kahapon lang siya dumating pero ano? Dito pa niya ginustong magstay.

"They're busy!!"- may halong pagtatampong sagot ni Kat. Saka itinuloy ang pagkain simula nong makilala ko Si Kat, wala na siyang naging kwento sakin kundi ang parents niya na masdayo daw busy sa business nila at wala na daw time Para sakaniya. Minsan naiinis ako Kay Kat. Kasi di niya pinaparamdam sa parents niya ang pagmamagal niya Para sa mga ito buti pa nga siya may parents eh. Pero di ko naman siya masisi dahil alam Kong lagi siyang dinededma ng parents niya.

"Magshoshipping pala ako sino gustong sumama?"- napahinto ako sa pagiisip ng kung ano ano. Dahil sa pagsalita ni Chloe.

"Me!!"- nakataas ang kamay na sabi ni clarrise.

"Kayo?"

Revenge is my missionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon