mission 38

54 2 0
                                    

Alyssia POV:

Nanlalamig ang buo kong katawan habang nakatingin sa litratong kaharap ko. Tiningnan ko si kevin na nakatayo sa tabi ko habang nakatingin sa'akin.

"y-your d-dad?"- nauutal na tanong ko. I am hoping that i was wrong, i am wishing that it was just a dream and i am praying that he will answer NO. But...but it seems that destiny is really good, good in playing someone's life.

" Yes"- he answered smiling. His smile is so real, his eyes are full of happiness, he is very proud, his very proud to say that the man in the picture is his beloved father and with that para akong nagising sa katotohanan. Para akong nagising sa isang bangungot, bangungot na di ko pinangarap matapos pero lahat ay may kataposan. This is the end.

"hey what's wrong?"- napakurap kurap ako pagkadinig ko sa tanong ni kevin. I looked at him with my emotionless expression and he looked at me bewilder.

" i-i have to go"- i said. Mas lalo siyang naguluhan sa sinabi ko pero di ko iyon pinansin at nagsimula na akong maglakad. I'm praying na sana hindi siya sumunod na sana wag niya akong pigilan pero sadyang hindi ko kontrolado ang pagkilos niya.

"wait faye!!"- i did not bother to turn my head i just continue walking and only one step, just only one step makakalabas na ako but my right feet didn't reach the last step.

" good evening son"- that voice is very familiar. That voice is very dengerous, That voice is like a thunder and....and....and...it really scares me like hell!!

"dad"- dinig kong sabi ni kevin. Dahil sa paghinto ko ay nagkaroon nang pagkakataon ni kevin na maabotan ako. Hinawakan niya ang kamay ko, hiwakan niya ito ng subrang higpit na para bang ayaw niyang pakawalan.

"is she you girlfriend, isn't she?"- i heard him asked. Dahan dahan akong humarap at pag harap ko doon ko lang nakumpirma, doon ko lang napagtanto, doon ko lang nalaman na totoo, totoo yong nakita ko sa litrato kanina.

" welcome young lady"- nakangiting wika nito. Ngiting nakapanindig sa balahibo ko. Hindi ko magawang magsalita, kaya pilit akong ngumiti at tumungo.

"she's gorgeous."- ramdam kong may iba, ramdam kong may iba sa mga titig niya.

" oh common dad! stop staring at her!"- reklamo ni kevin. Tumingin dito at daddy niya at ngumiti ito sa kaniya.

"possessive?"- he asked. Hindi ko alam kung bakit nandito pa ako sa lugar na to, hindi ko alam kung bakit hindi pa ako umaalis sa kinatatayuan ko. Hindi pa rin ako makapaniwala sa nakikita ko. Halo halong emosyon ang nararamdaman ko pero sa lahat ng yon isa lang ang mas nangingibabaw at yon ang galit na matagal ko nang kinikimkim.

Clarrise POV:

Hindi ko maintindihan ang ibig niyang sabihin. Masyado akong naguguluhan sa mga nabasa ko and i really hate this baka pumangit ako nito. tss. Pauwi ako ngayon sa bahay namin dahil tumawag si daddy may sasabihin daw siya sa'kin. Well, hindi naman talaga ako interested eh but he said impotante daw to kaya hito ako at kasalukuyang tinatahak ang daan pauwi sa bahay namin. Pagdating ko agad akong binati ng mga katulong namin, dumiritso ako sa office ni daddy.

" what's your problem dad?"- bungad ko sa kaniya. Ngumiti siya sa'akin kaya lumapit ako saka humalik sa pisngi niya. Umupo ako sa harap niya at maya maya lang ay may inabot siyang papel sa'kin not literally plain paper. Its a paper with decoration aba!! ang arte. Kinuha ko ito at tiningnan.

"invitation?"- i asked. He nodded and smile.

" i won't be able to attend kaya ikaw nalang ang pumunta para sa'min ng mommy mo"- he said. Nakakunot pa din ang noo ko habang nakatingin sa kaniya. May iba eh, There is something wrong, the way he smile and the expression of his face. May iba talaga but i can't figure it out basta ang alam ko iba, iba ang ngiti niya ngayon.

Revenge is my missionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon