mission 30

54 0 0
                                    

Alyssia POV:

"my father wants to meet you"- napatingin ako kay kevin.

" i'm not yet ready"- wika ko. Nandito kami ngayon sa isang restaurant na tingin ko ay pag-aari nila.

"don't worry, he will like you"- nakangiting sabi nito, hindi ko magawang suklian ang ngiti niya dahil sa totoo lang kinakabahan ako.

" pero- ilinagay nito ang daliri niya sa aking labi para pigilan akong magsalita.

"shhh!! sige na please"- pakiusap niya. Wala na din akong magawa kundi ang tumango, kahit ang totoo niyan ay talagang kinakabahan ako, hindi ko alam kung bakit pero isipin pa lang na makakaharap ko ang tatay niya ay subra ang kabang nararamdaman ko. Base naman sa mga kwento niya, mabait daw ang tatay niya, saka close sila pero bakit subrang kaba ang nararamdaman ko?

" hi beautiful, can i have a dance with you?"- napakurap kurap ako at napatingin kay kevin na ngayon ay nakaluhod sa harapan ko habang nakalahad ang kamay nito. Ngumiti ako bago inabot ang kamay niya. Pumunta kami sa pinakacenter nitong restaurant, hindi lang kasi ito ordinaryong restuarant, isa itong restaurant sa na may center kung saan pweding sumayaw ang mag couple. Napangiti ako ng marinig ko ang kanta.

heart beats fast colors and promises

how to be brave,

how can i love

when i afraid to fall

takot nga ba akong ma inlove? nakatitig ako sa mga mata ni kevin at ganon din siya saakin, hindi ko alam kung bakit hindi man lang ako makaramdam ng kunting pagkailang. its seems that na magnet ako, then my heart still beating abnormal, ganito lagi ang nararamdaman ko towards him lalo kapag malapit siya sa akin. while still looking straight on his eyes ramdam na ramdam ko yong pagmamahal niya.

watching you stand alone

all of my life

sunddenly goes always somehow

one step closer...

Kevin POV:

i'm just staring at her eyes but i can't read her expression because she's using her blank expression, tch! as usual!

i have died everyday waiting for you

darling don't be afraid

i have love you for a thousand years

i love you for a thousands more

yeah, i don't know what her feeling, i don't know if she likes me too but there is one thing i am sure of, i am willing to wait, i am willing to wait even if it means waiting a thousand years. I will love her, i will love her till the day i die.

"i love you"- i said while staring at her eyes. Her eyes widened.

Alyssia POV:

I love you habang nasa byahe kami ay di ko pa din mawala wala sa isip ko yong sinabi ni kevin kanina.

" hey, why so silent?"- napatingin ako kay kevin. Hindi ko alam kung lasing ba ako or what pero bakit?? waaah!! nagiging corny na ba ako? bakit feeling ko ang gwapo niya ngayon?

"faye"- napakurap kurap ako at doon ko lang napagtanto na tinititigan ko na pala siya, nahihiyang ibinaling ko ang tingin sa bintana para tingnan ang mga nadadaanan namin.

" kanina ka pa tahimik?"- puna nito, di ko na siya binalingan ng tingin baka kasi mamaya niyan mapatitig ulit ako sa kaniya, tss!! isipin pa ng demonyong yan na gusto ko siya.

"i'm just tired"- sagot ko. Hindi ko alam kung anong relasyon ang meron kami. Basta ang alam ko lang nagiging masaya ako pag kasama ko siya, yong bang pakiramdan ko kaming dalawa lang ang nageexist sa mundo, yon bang nakakalimutan ko lahat ng alalahanin lahat ng problema ko at pakiramdam ko safe na safe ako pag kasama ko siya.

"we're here"- napalingon ako sa labas ng bintana at napagtanto ko na nandito na nga talaga kami. Naglakad kami ni kevin papasok.

" good evening sir"

"good evening sir"

"siya ba ang girlfriend niya?"

"parang yaya ata niya yan eh"

dinig kong bulungan ng mga taong nadadaanan namin, Hindi nalang ako nagsalita. Sabagay tama naman sila parang yaya lang ako kumpara sa itsura ni kevin na-

"listen everyone"- napatingin ako kay kevin ng huminto siya at sumigaw, kaya naman lahat kami ngayon ay nakatingin sa kaniya.

" this girl"- wika nito saka ako hinila palapit sa kaniya at inakbayan.

"this girl is my girlfriend, kaya wag na wag niyong susubukang kalabanin siya. Dahil ako mismo ang makakalaban niyo"- tahimik lang ang lahat habang ako di ko pa din magawang magsalita, did he really do that? did he really announce that--nagulat nalang ako ng hilain niya ako papasok sa elevator.

" don't mind them"- wika nito habang mahigpit na nakahawak sa kamay ko. Di ko pa din magawang magsalita, hanggang sa lumabas kami sa elevator ay wala pa ring katagang lumabas sa bibig ko.

"ahmm, good night"- wika ko ng makatapat na ako sa pintuan ng room ko.

" wait faye"- napaharap ako sa kaniya.

"what?"

"good night" -he said i just smile at him and turn back, pero nagulat nalang ako ng hilain ulit niya ako kaya napaharap ako sa kinaya habang nakahawak siya sa baywang ko at ako naman ay nakahawak sa dibdib niya. Tumingala ako at tumingin sa mga mata niya, ngumiti siya kaya ngumiti din ako pero mas nagulat ako sa sunod niyang ginawa.

kevin POV:

pagkapasok na pagkapasok ni faye ay agad akong lumabas.

"who are you?"- tanong ko sa lalaking napapasok na sana sa kotse.

" bakit mo kami sinunundan?"- galit na sabi ko habang nakatutok sa kaniya ang hawak kong baril na may silincer.

"h-hindi k-ko po ka-kayo-

" fuck!! don't stutter!!"- bulyaw ko saka siya sinuntok.

"wag po, please, napag utusan lang po ako"- pagmamakaawa.

" sino?"- galit kong wika.

"si- si mr....

bang!

nagulat nalang ako ng makita kong nakahandusay na ang lalaking kaharap ko kanina. Pilit kong hinanap kung sino ang may gawa nun, pero wala akong nakita. Mukhang nakataas na, nasabi ko nalang sa isip ko. Muli akong pumasok sa unit ko pero maya maya lang ay nakita ko si faye na palabas.

Revenge is my missionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon