mission 32

61 1 0
                                    

Clarrise POV:

Hindi ko Anong trip ng mga tao ngayon at masyado silang interesado Kay Al. Don't tell me balak nilang galing bayani si Al tapos ilalagay nila sa libro, OMG!!! Exciting yon, pero bakit si Al lang? Pwede din naman ako ah. Tsk!! Andadaya nila!! Pumanhik ako at pumasok sa kwarto ko, mas mabuting matulog nalang kaysa magmukmok dito.

KatrinaPOV:

"Dad"- tumingin saakin si daddy, simula ng mag-away kami ay ngayon ko lang ulit siya kinausap.

"Hindi ko alam kung anong binabalak mo, but remember this, Hindi kohahayaang may masamang mangyari Kay Al."- sabi ko saka nagsimulang maglakad.

"Anak"-muli Akong napahinto, Hindi ko alam kung matutuwa ba ako dahil kahit papaano ay alam din pala niya na anak niya ako.

"Nagsisisi na ako, sana mapatawad niya ako"- natutuwa ako sa sinabi niya pero Hindi ko pa din maiwasang di mangamba dahil baka parts lang Ito ng Plano niya.

"Mas mabuti na Yong nagkakaintindihan tayo"- sabi ko at nagpatuloy sa paglalakad pero sa ikalawang pagkakataon ay muli Akong napahinto sa sinabi niya.

"Patawarin mo ako kung Hindi man ako naging mabuting ama, Anak Sana bigyan mo pa ako ng pangalawang pagkakataon Para itama ang lahat"- second chance? Meron naman yon diba? Diba dapat matuwa ako? Pero bakit nasasaktan ako? Bakit ganito ang nararamdaman ko? Muli Kong itunuloy ang paglakad ko. Kahit Anong gawi  ko daddy ko pa rin siya, siguro I'm not yet ready to forgive him but I believe that one of this day, everything will be alright, but not this time. Alam ko na ang lahat, alam ko na kung bakit puno ng galit ang mga Mata ni Alyssia nong first met namin, alam ko na kung bakit wala siyang pamilya at higit sa lahat alam ko na kung ano ang connection niya sa mga Perez. Hindi ko lang magawang magsalita dahil gusto ko siya mismo ang magsabi sa kanila. hindi ko lang magawang magsalita, dahil natatakot ako, nakakakot ako sa mga posible kong marinig. Hindi ko pa kaya, hindi ko kayang marinig ang mga salitang yon mula sa kaniya, kaya mas minabuti kong manahimik nalang para at least kahit papaano hindi ako mag-alala.

Alexa POV:

"bakit ngayon pa?"- napahinto ako sa paglalakad ng marinig kong magsalita si daddy.

" hindi kana pweding umurong, hindi na pwedi"- nanatili lang ako sa kinakatayuan ko at hindi nagpakita kay daddy.

"nagsisisi? shit! ano ba sa tingin mo ang iniisip mo? kung aatras ka lang din dapat noon pa!"- halata ang pagkairita sa boses ni daddy, hmm i wonder kung sino yang kausap niya.

" she will never forgive you, besides, i am sure that charles will kill you"- daddy.

"ikaw ang bahala mr. fajardo, basta binalaan na kita"- fajardo? katrina's father? is that mean, his trying to back out? tsk! umalis na ako sa kinatatayuan ko at lumapit kay daddy ng maramdaman kong tapos na ang pakikipag usap niya sa telepono.

" hey dad, what's wrong?"- tanong ko kay daddy saka siya hinalikan sa pisngi.

"misunderstanding lang, about our plan"- wika nito saka humalik din sa pisngi ko.

" i see. Hmm by the way dad, doon mo na ako sa bahay namin mastay ng dalawang araw"- paalam ko kay daddy.

"ok, just take care of yourself"- ngumiti ako at nagsimula ng lumakad.

" back out? tsk!!"- wika ko habang nagmamaneho.

"nagsisisi? alyssia will kill you first before you can say any fucking word!"- huh!! sinong niloko niya? alyssia is a devil and i am sure that she will kill him first. Alam ko na murder ang dahilan ng pagkamatay ng pamilya ni alyssia at alam kong isa si daddy sa pumatay dito but i understand him kaya di ko siya masisi dahil maski ako, maski ako kating kati ng makapaghiganti.

" this will be more interesting"- nakangiting wika ko saka binilisan ang pagmamaneho.

Kevin POV:

naguguluhan pa din ako hanggang ngayon, ang dami kong katanungan pero wala akong makuha ni isang sagot. Bakit gustong patayin ng mga taong yon si alyssia, bakit nila ito sinusundan, kakampi din ba ng lalaking yon kanina ang mga taong nakalaban ni alyssia? at higit sa lahat sino ba talaga si alyssia?

"arrgg!!"- napabangon ako at umupo sa kama, gusto ko siyang taong, fuck!! i want to know kung sino ba talaga siya dahil maski ako hindi ko siya gaanong kilala, ni wala din akong makuhang impormasyon maliban sa pangalan at edad niya, masyadong private ang ibang impormasyon tungkol sa kaniya.

*phone ring"

"dad"

" yes, i'll be there"- dali dali akong bumangon at lumabas, ano kaya ang sasabihin ni daddy.

after 30 minutes

"hey dad"- bati ko kay daddy na busy sa pagtitingin sa laptop niya. tumingin ito saakin saka ngumiti.

" bibigyan mo na ba ako ng mission"- nakangiting wika ko, habang kampanteng nakaupo sa sofa. Kaming dalawa lang ni daddy ang magkapamilya dahil unfortunately wala na ang mother at sister ko and i don't know the cause of their death, my father didn't told me even a little bit information about that event.

"gusto mo ba talaga?"- nakangiting wika niya habang nakatingin sa laptop niya. Sisilipin ko sana kung ano ang tinitingnan niya pero pinandilatan niya ako kaya napakamot nalang ako sa ulo bago nagsalita.

" hell yeah!! bored na bored ako sa unit ko"- cool na sagot ko, muli naman itong ngumiti at maya maya lang ay mag ipinatong itong brown envelope sa lamesa kaya naman dinampot ko ito at binuksan, puro mga litrato ang laman nito.

"kill him"- wika ni daddy, umayos ako ng upo saka seryosong tumingin diretso sa mga mata niya.

Revenge is my missionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon