mission 39

52 1 0
                                    

Pasinsya na po kung madaming ungrammatical error at wrong typos.

************************************************************************

kevin POV:

i'm just staring at her while she was running so fast, she was running as if someone will chase her. Napakurap kurap ako nandito pa din ako sa kung saan ako nakatayo kanina at ngayon ko lang narealized how fool i am for letting her go, i should stop her, but what the hell? i was about to run after her when my dad talked.

"don't follow her"- he said, i did not bother to face him i just pretend that i did not heard him. Tatakbo na sana ulit ako para habulin si faye pero ng tangkain kong gumalaw ay nakarinig ako ng pagkasa ng baril.

" don't follow her"- dinig kong sabi ni daddy. Lumingon ako sa kaniya at napasinghap ako ng makita kong may nakatutok na baril sa'kin.

"oh, common dad! tigilan mo na tong joke mo okay? pati tuloy si faye n---

" i'm serious"- napatigil ako at napatitig sa mga mata niyang subrang seryoso. Napakunot ang noo ko.

"dad wh-

" you don't deserve her"- may diin ang bawat salitang binitawan niya. Hindi ko alam kung ano ba ang ibig niyang sabihin pero naiinis ako sa ginagawa niya ngayon.

"i don't deserve this too"- wika ko at hindi siya pinansin tatakbo na sana ulit ako ng bigla nitong kalabitin ang hawak niyang baril. Buti nalang at nagawa kong iwasan yon.

" what the hell is your problem!!"- sigaw ko at itinutok sa kaniya ang baril ni faye. Halatang nagulat siya sa ginawa ko.

"don't foll--

" shut up dad, just shut up!"- galit na sigaw ko. Oo galit ako ngayon sa kaniya, galit ako dahil hindi ko alam kung ano ang nangyari sa kanila ni faye, galit ako dahil pinipigalan niya akong sundan si faye at higit sa lahat galit ako dahil sinabi niyang hindi karapat dapat sa'kin si faye. The heck! sino ba siya at nasabi niyang hindi para sa'kin si faye? bakit siya ba ang diyos para sabihin yon?

"look son, listen to-- come back here kevin!!!"- hindi ko na siya pinakinggan dahil kapag ginawa ko yon mawawalan ako ng chance na maabotan si faye. Dali dali akong sumakay sa sasakyan ko at mabilis ko itong pinatakbo. Hindi ko alam kung saan ko hahanapin si faye kaya sa condo niya ako unang pumunta pero bigo ako dahil wala akong nakita ni anino niya. Wala akong ibang alam na pwedi niyang puntahan sinubukan ko na ding puntahan ang mga bar dito pero hindi ko pa din siya nakita. Ilang oras na akong naghahanap hanggang ngayon di ko pa din makita ang hinahanap ko balak ko na sanang sumuko dahil akala ko wala na akong pag-asang makita siya pero kung kailan susuko na sana ako doon ko naman natagpuan ang hinahanap ko. Huminto ako at lumabas sa kotse. Naglakad ako palapit sa kaniya, nakatalikod siya sa'akin kaya hindi niya ako nakikita ngayon.

" don't move"- Mapanganib na sabi niya. Dahan dahan siyang lumingon at pagharap niya sa'kin halatang nagulat siya. Napakunot ang noo ko ng mapansin kong may butil ng luha sa kaniyang pinsgi.

"faye"- sambit ko sa pangalan niya. Hindi ako natatakot sa posible niyang gawin mas natatakot ako sa posibleng mangyari ngayon. Dahil yong tingin niya ibang iba, ibang iba sa tingin niya nong una ko siyang makita, ibang iba sa mga tingin niya kapag kasama ko siya. Parang nakatingin ako sa di ko kilalang tao, parang hindi siya yong babaing una kong nakita sa elevator, parang hindi siya yong babaing kasama ko kanina at higit sa lahat parang hindi siya yong taong hinahanap ko.

" faye"- naiinis ako sa sarili ko dahil wala akong ibang masabi kundi ang pangalan lang niya. Ni hindi ko din siya magawang tanungin. Tiningnan niya ako sa mga mata pero yong tingin niya iba dahil pakiramdam ko kahit sa'kin siya nakaharap pakiramdam ko hindi siya nakatingin sa'kin. Naglakad siya palapit parang slow motion masyado yong nangyayari. Nagulat nalang ako ng bigla nalang niya akong daanan na para bang hindi niya ako kilala o hindi niya ako nakita.

"wait fa--

" wag kang lalapit"- napahinto ako pagkarinig ko niyan. Nakatalikod siya sa'kin ngayon kaya hindi ko kita ang mukha niya pero halata ang galit sa tono ng boses niya.

"faye"- naglakad pa din ako palapit sa kaniya pero napahinto nalang ako ng bigla siyang humarap.

" I SAID DON'T MOVE!"- nanlalaki ang mga mata ko ng tutukan niya ako ng baril. What the hell? anong klasing biro ba ito? bakit... bakit pakiramdam ko totoong totoo? bakit pakiramdam ko..arggh!! shit!!

"fa-faye lets talk"- i said trying to calm my voice but hell!! i couldn't able to do so. Shit! She looked at me angirly. Then after a few seconds her expression turn blank. bigla siyang nagsalita na subrang nagpagulat sa'kin, mga salitang hindi ko gustong marinig, mga salitang nagpatulo sa luha ko. Puta!! hindi ako bakla pero. letche!!! tangina hindi ko alam kung bakit ganto ang reaction ko. Puta!! pakigising naman ako oh. Ayaw ko ng ganitong panaginip.

Clarrise POV:

" why so busy?"- tanong ko kay chloe nang madatnan ko siyang nililinisan ang kanyang pistol. Lumingon siya sa'kin.

"i'm planning to kill someone"- she answered and continue her work. Kumunot ang noo ko saka umupo sa tapat niya.

" weh di nga?"- I said. She looked at me seriously. Very serious and said.

"I'm serious my dear"- bago Ito tumayo. Aba!! Alangan sabihin niya I'm just kidding eh ang seryoso ng expression ng mukha niya. Tss minsan talaga Parang ewan tong si Chloe. Tumayo din ako kasi ayaw kung tinitingala siya. Like duh!! Mas Maganda kaya ako jan kaya mas deserving akong tinghalain kaysa sa kaniya. :-p

" who?"- seryosong tanong ko. Subrang seryoso at sa subrang seryoso napapamura nalang ako sa isip ko dahil naiimagine ko ang Maganda Kong serious face. She look at me and smirked. Nagulat nalang ako ng itutok niya sa'kin ang hawak niyang baril.

"you" -she said saka kinasa ito at muling itinutok sa'kin. Hindi pa niya ito nakakalabit ay sinipa ko na ang kamay niya na naging dahilan ng pagkabitaw niya dito.

"how dare you"- she said. She looked at me furiously. I was planning to walk out pero naramdaman kong may binabalak siyang hindi maganda. wooaah!! buti nalang maganda ako. Dahil sa ganda ko nagawa kong iwasan ang kaniyang kamao. Humarap ako sakaniya habang nakangisi. Mukhang mapapapraktis na naman ang ganda ko ah. Pumurma ako sa kung saan ako kumportable at ganon din ang ginawa niya. Umatake siya kaya umiwas ako pero nagulat ako ng mapatingin ako sa kaniya dahil hawak na niya ngayon ang baril niya kanina.

" what can you say?"- tanong niya habang nakangisi. I grinned.

"not bad"- she smirked kaya sa subrang inis ko ay nagpakawala ako ng isang suntok at sa kasamaang palad ay naiwasan niya ito. Muli akong umatake pero gaya ng kanina ay bigo din ako dahil naiiwasan niya ang mga ginagawa kong magagandang atake.

" waaaah!! it's unfair naman eh. Why don't we do it fair?"- i asked saka ko linabas ang nakatagong ganda ng aking baril at dali dali itong kinasa saka intinutok sa kaniya. Bongga to!! parihas na kaming may hawak na baril kaya hindi na masasabing unfair. bwahahahaha ang ganda ko na nga ang talino pa. Tch!! ako na yata ang pinakamaganda!

Revenge is my missionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon