mission 25

53 1 0
                                    

Alyssia POV:

"Mama!!!"- napabalikwas ako ng bangong.

"Faye, what's wrong?"- napatingin ako sa taong kaharap ko na subrang nag-aalala.

"What--

"Wait I'll call the doctor"- Dali Dali siyang lumabas at ng bumalik ito ay may nakasama na siyang doctor. Ilang minuto din ang lumipas bago lumabas ang doctor sinabi nito na bukas pa daw ako pwedeng umuwi. Ngayon ko lang din nalaman na nasa hospital ako, naalala Kong natamaan pala ako sa likod.

"Nasaan sila Katrina?"- tanong ko dahil di ko nakita ni isa sa kanila ay di ko nakita.

"papunta na sila" - napatango tango ako pero biglang kumunot ang noo.

"Eh ikaw anong ginagawa mo dito huh?"- maangas na tanong ko.

" as your boyfriend, It is my responsibility to take care of you "- nakangiting sabi niya. Wait!! Boyfriend? Did he mentioned that? Inis ko siyang tiningnan.

"Kailan pa kita naging boyfriend?"- nagkamot naman ito ng ulo.

"Kanina lang"

"Le--

"Kyaaaah!!! OMG!! OMG!! your alive?"- nagtatatalon na sigaw ni clarrise pagkapasok niya sa room ko. Tumayo naman Si Kevin at saka Lumabas. Umupo sila sa tabi ko.

"Kumusta ang pakiramdam mo?"- tanong ni katrina tiningnan ko siya saka ngumiti Para ipahiwatig na okey lang ako.

"Huhuhu, you scared us"- Parang batang sabi ni clarrise.

"Hindi ko hahayaang mangyari yon"- sagot ko sa kaniya ngumiti naman siya saakin. Tiningnan ko Si Katrina na kinakain na ang mga pagkaing nakalagay sa misa habang Si chloe naman ay tahimik lang na nakaupo habang nakatingin saakin. Hindi ko alam kung Anong trip niya pero Parang may iba sa titig niya ngayon at saka ang tahimik pa niya. Nginitian ko siya pero nanatili pa din itong nakatingin saakin kaya ako na mismo ang umiwas.

"Teka asan Si Alexa?"- tanong ko dahil napansin Kong siya lang ang wala dito.

"Dunno, kanina nandito din yon"- sagot ni clarrise, baka umuwi na siguro yon ayaw niyang naghihintay eh. Ilang minuto pa ang lumipas ay sa wakas naisipan na din nilang umalis. Hayy makakapagpahinga na din ako. Yon ang akala ko pero Mali pala Dahil mayamaya lang ay muling bumukas ang pintuan at ilinuwa nito Si Alexa. Ngumiti ako ng makita ko siya, akala ko pa naman di na niya ako dadalawin. Ngumiti din siya pero bakit feeling ko iba ang ngiti niya ngayon? Baka naman kung ano ano ng naiisip ko? Kanina Kay Chloe ngayon Kay Alexa na naman?

"How's your feeling?"- tanong nito na umupo sa upuang katapat ko.

"Fine"- sagot ko, nakatingin lang ako sa kaniya at ganoon din siya saakin, ano bang iniisip nito?

"Something wrong?"- di na ako nakatiis kaya natanong ko nalang siya.

"Nothing"- sagot nito saka ngumiti. Tumayo siya at naglakad papunta sa pintuan habang ako ay nakasunod pa din ang tingin ko sa kaniya. Nung nasa may pintuan na siya ay muli itong huminto at nagsalita ng Hindi humaharap saakin.

"All of us has secrets, secrets that we are really trying to hide, pero ika nga nila walang sekretong di nabubunyag"- nanlalaki ang mga Mata ko sa sinabi niya. Possible bang may alam siya?

"Take good care of yourself Al, because world is full of lies, everything around us are big lies"- sabi pa nito saka iniwan ako. Ano bang gusto niya ipahiwatig? Ano ba ang alam niya? Basi sa mga sinasabi niya Hindi imposbleng may alam na siya ano bang binabalak nito? How about Chloe? May alam na din kaya siya? Aissh!!! Kailangan ko na atang kumilos, ilang weeks naba ang natitira? Sa lalim ng iniisip ko ay di ko napansin na mayroon Palang pumasok.

Leave your comments
Thank you
Sorry sa mga wrong typos. ^____^

Revenge is my missionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon