mission 16

61 2 0
                                    

Katrina POV:

Galing na Akong bar, pero hito ako at pabalik na naman sa bar, Hindi maalis sa isip ko Yong mga sinabi ni Alexa.

"Hey miss"- bored kung tiningnan ang taong umupo malapit sa upuan ko.

"You look familiar"- anito pero di ko siya pinansin, familiar din siya pero wala na Akong pakiaalam kung saan ko siya nakita.

"Ikaw Yong kaibigan nong babaeng nakalaban ni Kevin right?"- muli ko siyang tinapunan ng tingin.

"Will you please leave me alone?"- may halong inis na sabi ko. Ngumiti naman Ito at nagkibit balikat bago umalis. Buti naman at madaling kausap.

Chloe POV:

"Clarrise San ba tayo pupunta?"- tanong ko sa katabi Kong Si clarrise.

"Mag Babar lang naman tayo"- sagot nito habang nakatingin ng diretso sa daan.

"Alam mo bang nakita ko ang aking prince charming?"

"Omg!! His so handsome talaga and take note he held my hand pa kyaaah it so nakakakilig!!!"- tiningnan ko siya ng masama pero too bad Hindi siya nakatingin sa aakin. Ilang minuto ang lumipas ay dumating na kami sa bar. Adamas bar.

Pagpasok namin ay agad Akong may nakitang familiar na pigura ng isang tao.

"Si Katrina ba yon?"- dining Kong bulong ni clarrise.

"Ata"- sagot ko saka naglakad papunta sa direksyon ni Katrina. Parang di niya kami napansin ng nasa likod na niya kami, pero akala ko lang yon.

"What do you want?"- tanong nito habang nakatalikod pa din sa amin. Tsk!! May pagka alyssia din tong Si Katrina eh.

"Isn't it obvious?"- inis na sabi ko, Hindi ko alam kung bakit pero naiinis talaga ako sa isang to eh. Feeling ko kasi insecure siya Kay Al.

"Katrina, what's the problem?"- tanong ni clarrise na ngayon ay nakaupo na sa tabi nito.

"Nothing"- sagot nito saka muling ipinagpatuloy ang pag-inom. Nothing? Alam Kong may iniisip to.

"Look whose there"- biglang sabi ni Clarrise na nakatingin sa ibang direksyon, tiningnan ko Ito maliban nalang Kay Katrina na busy pa din sa pag-inom.

"Hey Kat"- bati nito Kay Katrina lumingon Ito sa gawi ko.

"Steven/Chloe?"- Sabay namin sabi. Magkakilala sila ni Kat.?

"Hey wait  magkakilala kayo?"- singit ni clarrise tumango kami.

"Diba ito din Yong nakalaban natin nila Al?"- sabi nito na tila inaalala Yong time na yon. Tama kaya pala familiar siya.

"Friend kayo?"- muli naman Akong tumango.

"Omg!! Friend na din tayo"- tuwang sabi ni clarrise habang nakikipagshake hand Kay clarrise. Si Katrina naman ay busy pa din sa paginom habang Si Steven at clarrise ay ayon usap ng usap. Maya Maya lang ay may napansin Akong dalawang lalaking papalapit sa amin.

Parang familiar Yong Isa.

"Kyaaaah!!!"- tili ni clarrise.

Katrina POV:

"Kyaaaah!!!"-  gusto kong mapagisa pero ano? Ang iingay ng mga kasama ko.

"Omg!! Prince cha--

Blagg!! Malakas Kong ibinagsak ang boting hawak ko.

"Katrina ok ka lang?"- tanong ni clarrise, tiningnan ko siya ng masama.

"Hey-- bogssh!!"- di ko pinatapos magsalita ang lalaking kadarating lang dahil subrang naiinis na ako.

"What the hell!!"- nilingon ko siya. Huh!! Ito din Yong lalaki kanina.

"Gusto Kong magpractise"- nakangiting sabi ko.

Clarrise POV:

"Gusto Kong magpractise"- gulat Akong napalingon Kay Katrina gusto niyang magpractise?

"Hoy Katrina kung magpapractise ka ng sayaw wag dito"- nakakamot ulong sabi ko bakit ba ang bobo nitong Si Katrina? nakahiya tuloy Kay prince charming at sa kaibigan niya.

"Pftt"

"Tsk" dinig kong bulong ni Katrina liningon ko Si Chloe na Parang nagpipigil ng tawa. Oh ano na naman ba ang nagawa ko? Si Steven ganon din wag mo sabihin pati sila balak din magpractise ng sayaw dito? Saka Anong sayaw ba yan? Wala naman nasabi saakin Si Chloe tungkol jan eh. Saka

Bogssh!! Napahinto ako sa pag-iisip at nanlalaki ang mga Mata ko sa nakita ko Si Katrina nakikipaglaban sa kaninang lalaking sinuntok niya. Wait, Ito ba ang sinasabi niyang practice? Aba Aba!!! Gusto ko yan. Hinila ko ang aking prince charming at ....

Bogssh!!! Sinuntok ko din hahaha masayang practice to!!

Steven POV:

Hindi ko iniexpect na makikita ko dito itong baliw na Anak ni Mr. Miller pero ang mas nakakagulat ay kaibigan pala Ito ni Katrina at may kaibigan pa itong isip bata!! Tsk ibang klase, nakatingin lang ako sa apat na taong naglalaban. Hindi na nakakagulat Kong magaling Si Katrina makipaglaban pero ang ikinagulat ko ay magaling din pala Yong isip batang babaeng kasama nila. Parang nakikipaglaro lang Ito sa kalaban niya, habang yong kalaban naman niya ay halatang inis na inis dahil Hindi nito magawang tamaan Si clarrise. Nilingon ko ang katabi Kong baliw, nakatigin lang Ito sa mga kaibigan niya na halatang nageenjoy tsk!! Baliw talaga!!

Leave you comments
Thank you ^_^

Revenge is my missionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon