Chapter 45: The End??? (A Forum)

27 0 0
                                    

A/N:

This will be the second to the last chapter.. And wag po sana kayo malilito dito kasi talagang iba-ibang pangalan ang nilagay ko dito. For sure, kung nabasa niyo naman ang previous chapters, hindi kayo malilito. Hehe..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dialogue Conversations

Geline: Oy, author! di pa ending noh!! May kukwento pa po si labs eh. Diba labs? (tingin sa katabi) Hala! Nasaan na iyon? Hans!!!!!!!!!

*Gasp*

Hans: Heto na! *gasp* Ano ba iyon bebs?

Geline: Tsk. Yung nangyari sa five years and over kay Marc, Xian, Marcus, whatever!

Hans: Oo na sige na nga.. Ganito kasi yun….

Stanley: (Biglang tumayo sa kinauupuan ng mga audience) Oops. Teka! Hindi pa tapos yung scene ko sa previous chapter tapos kukwento mo na iyan??

Arjun: Wag ka na maingay Christian. Upo ka lang dali. (Sabay hatak kay Stanley paupo)

Hans: Ehemmm.. Ganito kasi yun eh..

Way back to highschool..

Since freshmen, magbestfriend na kami ni Marc. O diba best friend agad?

Nagkakilala kami nung first day of school. Katabi ko kasi siya nun. Ako yung tipong gwapong lalaki nun kaya yung mga girls sa akin lang ang tingin. Tapos…

*PAK*

Geline: Wala kami pakialam kung habulin ka ng girls. Fast forward please!

Hans: Sus! Selos kalang kasi madami nagkakagusto sa labs mo. HAHA!

*PAK*

Ayun, lagi nalang sa akin kinukwento ni Marc yung tungkol sa childhood friends niya. Yun nga sila Jun-Jun, Christian, Harry at Keiko. Tapos nung first day din na iyon, napaka-friendly ni Roxanne.. And after a week, close na sila. Kami-kami ang magkakasama tuwing break.

After a month, Marc confessed to Rox. He got head over heels way back then. I don’t know pero somehow I supported them that much kasi I really love them as a couple. Pinagtataka ko lang naman is, hindi matanggal-tanggal sa isip ni Marc yung kababata niyang si Keiko. May kasalanan daw kasi siya dito at pati na din sa iba pang mga kababata niya. Syempre, si Sir Stanley at si Kurt na ang magkukwento nun later..

Tapos yun, nung 8th monthsary nila.. Tumawag siya sa akin.. Gusto na ni Marc magpropose kay Rox.. Magkikita daw sila sa isang resto.. Ngunit..nangyari ang hindi dapat mangyari..Yung aksidente. Hoy readers, alam niyo na siguro ang nangyari! Kinwento na po yun ni Sir Stanley nung magkausap sila sa phone ni Marc, pati ni Marxiatot nung bago at pagtapos mangyari ang aksidente!!

Marxia: Ang kapal mo! Marxiatot ka jan! Sige na continue!!

Then after the accident, we still continued how to accompany Marc with his past life & help him remember anything but he couldn’t.

He shared his thoughts when he first met Akiko sa Santacruzan. She’s familiar daw. Kamuka niya yung kababata niya noon. Nagulat pa nga ako nun kasi para siyang baliw kakahawak ng ulo niya. Akala ko makakaalala na siya noon pero hindi pa pala..

Hinayaan nalang namin siya..hanggang sa makaalala siya. Five years siyang nagka-amnesia..At ngayong nagbalik na siya..babalik na ang lahat sa normal..

Till The End (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon