Minahan

123 4 0
                                    

Bumalik muna sila aza sa bahay nila alhanna upang kumuha ng gamit.

"Where have you been last night?! Alam mo bang hindi ako nakatulog kakahintay sayo?!"

Dinaanan lang ni aza si james.

"Hey!"

Pigil ni james kay aza.

"James pwede ba? Pabayaan mo nga muna ako? Kung ayaw mo akong suportahan sa mga desisyon kong ito edi wag!"

Inis na sabi ni aza kay james.

"Pinag usapan na natin ito diba? Hindi rin ba pwedeng itigil mo na yang pakikielam niyo?"

Hinarap ni aza si james.

"Sawa na akong marinig na nangingielam ako-kami ni alhanna sana naman ngayon hindi na pumalpak itong plano ko! Ang gusto ko lang ay mahanap sila davi at ang tita janice ko. Gusto kong ipakita kila mommy na may naitulong ako gusto ko--"

Hindi napigilan ni james ang kanyang sarili niyakap niya ng mahigpit si aza.

"Please stop it. Alam kong ibubuhos mo ang buong buhay mo para dito.. pero i will tell you once again to consider me.. consider my feelings, our family, our future babies.."

Walang sagot si aza.

Mag tatatlong buwan na ring madalang sila magkita halos buong oras na kasi ni aza nakalaan para sa pag-babantay kay joanne.

Hindi niya naisip na may asawa na siya na laging naghihintay at umiintindi sa kanya.

May pumasok na katulong at pinababa sila.

"Nakielam ka na naman ba kagabi ha aza?!"

Nakasimangot na tanong ng mommy freya niya. hindi agad nakasagot si aza alam na alam naman kasi ng mommy niya kung nag sisinungaling siya.

"Hindi po mommy buong gabi kaming magkasama ni aza.. binantayan ko po siya"

Depensa ni james.

"Jusko naman! Ano na naman ba ito!"

Nakasabunot ang kanang kamay ni arianne sa kanyang bangs.

"So, we need to find the three girls plus our prince deon? Hay.. umpisahan na nga natin tong meeting eme na ito! Nakaka stress! Nakakadagdag ng wrinkles! May photoshoot pa ako mamayang hapon!"

Aloha said.

"Bakit hindi nga pala tayo tumawag ng mga pulis? Mas makakatulong sila"

Suggestion ni Sir chief.

"I'm sorry po pero sa mga ganitong sitwasyon po hindi na po kailangang makipapel ng mga pulis"

Paliwanag ni kevin.

"Ang mga pulis po kasi kung saan may grasya nandoon ang loyalty nila kaya ayun hindi kami nanghihingi ng back-up"

Dagdag pa ni sherwin.

"ay huwag niyo naman pong mamasamain ang mga nasabi nila hindi naman po namin ni la-lahat.. karamihan lang naman po"

Paliwanag ni arianne at ininum ang kanyang kape.

"Mas komportable na po kami sa mga tauhan nila Kuya Albert"

Sabi ni freya.

"Tauhan ko? Baka tauhan mo?"

Kinurot ni freya si albert.

"Hehe opo sir chief mga tauhan ko. Mas mapagkakatiwalaan pa sila"

Her Pink UndiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon