Lintang May Pigsa

1.8K 13 0
                                    

chapter eight: LMP

Heaven's POV

ughh.. ang sakit ng ulo ko.. pagkagising ko nasa kwarto ko na ako parang may kulang sa pag gising ko.. kumukulo yung tiyan ko nagugutom ako.. tumingin ako sa may ref ko wlang food ang tagal ko na palang hindi nakakapag grocery at ilang araw na akong hindi napasok s trabaho..

naligo at nagbihis na ako.. december23 na.. habang papalapit ng papalapit yung pasko.. lalo akong nalulungkot.. akala ko simula ng makilala ko si angel magiging maayos na ako pero hindi pala balik ako s dati..

magisa nalang sa buhay may nagpadala ng envelope sa akin

yung prize ko kagabi..

pagkatingin ko 4 yung ticket.

"goodmorning hevs, nasabi sa akin ni alhanna na hindi ikaw ang gagamit nung ticket ireregalo mo daw kila mama sally mo ikaw talaga youre soo kind! dinagdagan ko na ng dalawa yung ticket para sa dalawang anak niya okey pa naman passport nila diba? wala namang problema? hmm o sige! pag hindi kayo ni doc magkasama sa pasko dito ka na sa amin ha. love you advance merry xmas hevs!

-UR superbiofriends Aza-"

ang bait talaga ni aza. im so lucky to have them. binigay ko na kila mama sally yung 4 na ticket.

daghang pasasalamat nga daw e hehe buti nalang may mga passport na sila kase dati sinasama

namin sila kapag magbabakasyon kami sa US or EUROPE close kase sila sa amin talaga. mamayang hapon pala flight nila.. naka private plane pa sila sosyal talaga mag prize tong magbest friend na to.

bago ko ihatid sila mama sa airport maaga pa naman kaya nagpunta muna kami sa SM para mamili ng mga damit nila hanggang new year kase sila.. may perang prize din naman at pocket money na binigay sila alhanna..

dinagdagan ko nalang christmas gift ko na din sa kanilang apat 2 babae pala anak ni mama sally mag kasing edad lang kami.. kapatid narin turing ko sa kanila.

nag grocery na din ako at hinatid ko na sila bago ako umuwi dumaan muna ako sa coffee prince.. sa may vitocruz lang din ito hehe ang cute ng pangalan ng coffee shop no..

pagminamalas ka nga naman..

si pigsa andito sa coffee prince

"look who's here" maarteng sabi sa akin habang hawak ang small cup ng coffee.. oorder lang small pa yung pinaka mura halatang social climber. hindi ko siya pinansin buti nalang nakashades ako.. nagulat ako nang may palabas kasunod niya tsk.. si Angelo. nakakasira ng araw sana pala sumama nalang ako kila mama sally..

"look babe.. mukhang sinusundan tayo ng P.A. mo"

tsk gusto ko na mag walk out.. buti nalang at naka shades at headset ako kunwari hindi ko sila nakikita at naririnig! damn ayoko talaga sa sinungaling.

Aza's POV

"uy! aza... alhanna! tignan mo si heaven oh kasama si doc.."

si danna kalabit ng kalabit sa amin ni alhanna..

"mukhang okey na sila ah" sabi ni danna..

"no. tignan mo kasama ni angelo.."

medyo naiinis na sabi ni alhanna.

"oh my goodness! may Linta!!!!!" nilapitan namin!

"yung P.A. mo mukhang sinusundan tayo.. yuck.." gago tong lintang to ahh P.A. daw si heaven..

"Heaven! kanina kapa ba nag hihintay sa amin? sorry were late si aza kase nagpa gas pa sorry.."

"huy anong ako si danna kaya ang bagal kase magbihis.."

Her Pink UndiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon