The Degollado Company

1.5K 15 1
                                    

chapter thirtheen:

"The Degollado Company"

A/N:

Magulo po ba? kung may katanungan pwede po mag comment :) infairness may nagbabasa pala nito hehe 619 reads na hehe thank you!

Heaven's POV

paulit ulit yung sinabi ni ninong sa utak ko..

" one of your dad's board of directors is the mastermind of the killings"

#Conference room

pagpunta ko nakatayo sila lahat pinaupo ako ni ninong sa president's chair.. tinignan ko sila isa isa..

mag tatatlong oras na sila nag de-debate hindi ko maintindihan pinaguusapan nila.. ang gulo..

tinanong nung isang board of director kung ano yung opinion ko shong ih (beki badword) hindi pa naman ako nakikinig.. anu isasagot ko..

sa bawat tanong sa akin si ninong yung nasagot.. minsan naman si tita janice.. isa pala siya sa mga board of directors.

"halatang walang alam sa pagpapatakbo si Ms. Heaven" sabi nung isang matanda..

"hindi pwedeng magaaral muna siya bago niya i take over tong DC"

sabi nung babaeng matanda.

"we wasted too much time hindi naman pwedeng bumagksak ng tuluyan itong DC" sabi ni tita janice

kanina mukhang kampi siya sa akin tapos naman ngayon parang nagalit naman s akin e ano ba namang malay ko dito no!

Biology major ako hindi Business management kinukuha kong kurso!

i dissect ko tong mga to e! naiimbyerna na ako ha! hmp.!

"well.. hindi naman kailangan si Ms. Heaven ang mag take over ng DC kung wala siya alam sa pagpapatakbo ng negosyo nila she must find a husband that knows how to run a big business like this" suggest nung isang lalaki at nakatingin siya kay tita janice at nag ngisian..

"that's a good idea Mr.Go." sabi nung isang matanda nanaman.

"do you have a boyfriend hija?"

mr.Go asked.

biglang sumingit si tita janice..

"My son is a graduate from U.P. he took Business Manangement"

"oh why don't you arrange a marriage for ms heaven and your son MRS.Go" sabi nung matandang babae n puti na yung buhok!

"okey. let's settle that.. when will be their wedding?" sabi nung nasa dulong lalaki.

nag si agreehan sila lahat sa pagpapakasal ko sa anak ni Mrs Go!

"How dare you".

"excuse me?" janice said. hindi ko na tatawaging tita ito.

"How dare you decide for my future"

"its for our business ms. heaven"

"FYI I'm already engaged to Mark Angelo Delos Reyes and you heartless people will be leaving this company NOW so you better pack your things up.."

"what do you mean?" galit na tanong ni janice.

"You will fire us? all 12 of us?"

"Yes. Meeting Dismissed you may all go now."

narinig ko silang nagbubulungan..

hmp! deadma!

pag alis nilang lahat naiwan kami ni ninong..

"ninong.."

"tama ang hinala kong ganun gagawin ni janice.."

"ninong si mr. go at si janice..?"

"mag asawa sila.. gusto na paalisin ng daddy mo yan sa kumpanya kaso kase matagal na silang nag tatrabaho dito.. alam mo naman yang daddy mo.. maawain kahit kailan hindi nag fa-fire ng empleyado.. kaya epic tong ginawa mo hahaha.."

"Ninong may karapatan po ba akong i-fire sila?"

"of course.. you have the power.. now about the arrange marriage Mr. and Mrs Go is talking about..

we should keep an eye on them..

knowing janice and her husband gives me the creep.."

"ninong.. i dont want to get married yet.."

"Syempre hindi sila ang mag dedecide ng mapapakasalan mo no if malaman to ni mark naku haha"

namula ako nang banggitin ni ninong si mark.. wahhh yung sinabi ko pala kanina.. whew.. ang lakas ng loob ko hehehehe hinatid na ako ni ninong sa bahay..

"oh what are you doing there?"

si angel nasa gilid ng pintuan nakaupo..

"wala nakatambay lang.."

"diyan sa semento?"

tinignan niya ako at nag kibit balikat siya.. pumasok na ako at umakyat sa kwarto ko.. nagbihis at nagtoothbrush tapos humiga na ko.

"hindi ka ba kakain?"

"tapos na."

"ahh ako kase hindi pa nakain.. hinintay kase kita eh"

Angelo's POV

naku naman tinulugan na ako kaagad. hmp! anu bang nangyayari dito bakit bigla bigla nalang walang pakielam sa akin? hmm ang daya naman ni mommy ee hindi ko macontact.. ang lakas humilik nito humiga nalang din ako.. nawalan na ako ng gana kumain..

first time naming matulog nang magkatalikod..

hindi ako makatulog! anu ba yan!

"mom.. si angel.."

napalingon ako.. si heaven nag sleep talk..

"dad.. si angel.."

umayos siya ng higa at ngayon nakatapat sa akin..

"ate.. si angel.."

ang cute niya.. parang pinapakilala niya ako sa family niya.. niyakap ko

siya.. and kissed her forehead..yumakap din siya sa akin..

#Kinabukasan

Maaga kaming nagising kase may

istorbo.. kilala ko to eh.. si Prince Deon Go Only son nila tita janice.

"Yes? what do you want?"

"Hindi mo ba ako papapasukin old friend?"

"I'm looking for Heaven. Heaven Degollado.."

"What do you need from her?"

"wala ka nang kinalaman dun.."

"Angel....??"

nagising na din si heaven..

"Who is he?"

"Hi.. Im Prince Deon Go, Im here to discuss some important things like firing my parents.."

nagulat ako sa sinabi ni deon.

she fired his parents?

--after nilang mag usap.. lumapit sa akin si heaven nakatingin parin sa amin si deon..

" Baby let's take a bathe na."

nagulat ako first time niyang niyaya akong maligo kami ng sabay tapos akala ko joke lang pero totoo! sabay nga kami maligo.

____________________________________________________________________________

***tobecontinued

Guys pa read naman nito "SUSHI LOVES KIMCHI" "HE'S MY FIRST" and " I DID NOT FART"

Follow me @fureyachan

oinkoinkoink

Her Pink UndiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon