chapter fifteen:
" The Palace "
Angelo's POV:
as we enter her palace(heaven's home).
"señorita?! nagbalik na ho kayo!
manang! letlet! tetey! andito na si señorita!" their security guard shouted.
their house.. whew ang laki... hacienda nga ito.. whew..
"señorita! kumusta na ho kayo..?! sobrang miss kana ho namin.."
sabi nung isang maid.
"okey naman ako tetet.. may kukunin lang akong ilang gamit kaya napabisita ako.."
after her mom,dad and her sisters died hindi nila inabanduna yung bahay nila ganun pa din ito.. nagtatrabaho pa din yung mga maids nila dito isinaisip nalang nila yung amo nila ay nag migrate sa states.
"Angel may kukunin lang ako sa kwarto nila mommy ha.. nagugutom kaba? upo ka muna diyan i'll be back"
paakyat na siya ng hagdan.. bumalik siya..
"on second thought.. sumama ka nalang sa akin.."
sa kwarto ng parents niya..
malaki.. sobrang laki.. ito ang matatawag na masters bedroom..
parang isang buong bahay yung room ng parents niya.. grabe..
"heaven.. are you okey?"
kitang kita ko sa mga mata niya habang pinagmamasdan ang buong kwarto.. naiiyak na siya..
"hey.. think of happy thoughts my sweet strawberry" she just smiles..
binuksan niya yung malaking aparador at may kinuhang box sa ilalim..
"i guess this is what lolo severino is talking about.."
pagkatapos namin sa room ng parents niya umalis na kami kaagad.. huminto siya saglit at muling lumingon sa kwarto ng parents niya at nag smile..
"señorita!" sigaw nung tetet..
"matagal na ho namin kayong iniintay makabalik.." may iniabot itong sulat..
"señorita bago ka magdebut si sir joven may ipinabigay na sulat sa akin.. hindi ko pa po ito binabasa inaalagaan ko nga ho ito.. pramis señorita hindi ko po ito binasa.."
bago kami umalis ng bahay nila..pinagmasdan niya mula sa labas ang kanilang palasyo..
alam kong nalulungkot siya..
"let's go?" she asked.
Heaven's POV
hindi ko alam kung anung uunahin kong buksan.. yung box na pinakuha sa akin ni lolo severino or yung letter ni joven..
"angel.. which one should i open first?"
"hmm use eenie minie mainie mo"
after using eenie minie.. my index finger pointed at the box.. but i chose to read joven's letter.
"My dearest heaven, you know that deep in my heart i love you and i will fight for you.. siguro by the time you're reading this letter im already gone.. Im sorry.. im really sorry.. marami akong hindi nasabi sayo about my personal life although you dont want to know it dahil tanggap mo kung ano man ako i was adopted by mr. and mrs janice go nung una sobrang bait nila sa akin pinag tapos pa nga nila ako ng pag aaral lahat binibigay nila sa akin i felt that i was the luckiest adopted son ever but everything change when they found out my relationship to you alam kong magkatrabaho sila ng daddy mo at alam ko ding close sila pero nagkamali ako natuklasan kong everymonth malaking pera ang nababawas sa DC at yung ibang company nio ay hindi na sa inyo. i also found out that mahilig pala sila mag ampon mostly girls pinapalaki nila ito pinag aaral sa exclusive schools upang makakuha ng bf na mayaman para makuha ang mga kayamanan nito. ganun din ang pinapagawa nila sa akin i refused pinagbantaan nila akong patayin mas ok na yun kesa ikaw pa ang mapahamak. They told me that my real parents sold me to them dinala nila ako sa totoong family ko may 3 akong kapatid. sobrang hirap ng totoo kong pamilya iniwan nila muna ako dun they lived in a shanty house.. i was so happy to be with my real family papa told me that naloko sila ng mga Go. 3days ko lang sila nakasama dahil sa hindi ako makumbinsing pumayag sa pinapagawa nila. Mr. go shot my real father and mother.. i tried to stop him pinatay niya din yung dalawa kong kapatid na babae niyakap ko na yung natitira kong kapatid just to save him. may kondisyones ang hindi niya pagpatay sa bunso kong kapatid yun ang pag kidnap at pagpatay sa inyo.. kapag nagawa ko daw yun they will leave me and my younger sister alone.. hindi ko na alam kung anu ba ang tama o mali i dont expect you to believe me after all i had done to you and your family.. please dont cry. lahat ng ito kasalanan ko dahil makasarili ako masyadong malakas ang Go family lahat kaya nilang ipapatay please heaven be careful. Someday there will be a man who will protect you, will never leave you like i did thank you for everything i love you goodbye."
BINABASA MO ANG
Her Pink Undies
Teen Fictionwhat would you do if you witnessed your family died in the hands of the man you truly loved? he also tries to kill you with the last bullet on his gun but then He put the gun against his head and pulled the trigger. Do you still want to continue you...