H E R P I N K U N D I E S
"Mommy armay! Come quick!"
Hinila ni arnika papunta sa harap ng telebisyon ang kanyang mommy upang mapanuod ang flash report.
"Oh? Anong problema? Huwag mo nga ako mahila-hila ulit ng ganoon ha? May hawak akong kutsilyo"
sabi ni armay habang nagbabalat ito ng mansanas.
"look! Diba sasakyan ni alhanna yan?!"
Nagulat si armay sa nakita niya. Ang sasakyan na ginamit nila alhanna ay nasa flash report. Nakuhanan din ng video ang paghahabulan nila sa highway.
"Oh no, sana hindi ma trace na kay alhanna yan! I better call eduard"
Naka smile lang si arnika sa kanyang mommy.
"Shit! Really?! At times like this?! Hay nako! Usong-uso ang powerbank ngayon Eduard!"
Inis na sabi ni armay sa kanyang cellphone.
"Oh? What's with that smile? Parang nang-aasar ka pa ata eh?!"
Naka-taas ang kilay ni armay sa kanyang anak na si arnika.
"teka ikaw muna magbantay dito kay red at tamaika ha? Papunta na naman dito mommy at daddy ni tamaika sasamahan ka nila"
"Where are you going mom?"
Tanong ni arnika naka ngisi parin ito.
"Hay anak, tatrabahuhin ko yung sasakyan ni alhanna baka lumabas sa tv na sa kanya yon"
Humarang si arnika sa pintuan.
"I already did :)"
And winks.
"You did what?"
Her mom asked.
"Hay nako mommy! Syempre ako pa ba?! Tapos na.. bago mo pa maisip yan naisagawa ko na po!"
Sabay yakap ni arnika sa kanyang mommy.
"Weh? Talaga?"
Pang-aasar nito sa kanyang anak.
"Opo naman! Ako pa vvvaaa?"
Pag-yayabang ni arnika sa kanyang mommy.
Tinawagan ni armay sila freya at nalaman niyang safe na ang tatlo.
Naiwan sa ospital ang mommy't daddy ni tamaika kasama nila si joanne.
Samantala, tinipon muli nila sa living area ang kani-kanilang mga anak upang maipaliwanag na ang lahat-lahat sa kanila.
"Alright guys, let's get this started"
Panimula ni arianne.
"Para na rin sa ikabubuti at ikakatahimik ng mga matitigas niyong ulo. Nakapag desisyon na kami na sabihin sa inyo ang lahat"
BINABASA MO ANG
Her Pink Undies
Tienerfictiewhat would you do if you witnessed your family died in the hands of the man you truly loved? he also tries to kill you with the last bullet on his gun but then He put the gun against his head and pulled the trigger. Do you still want to continue you...