H E R P I N K U N D I E S
CHAPTER 42
Pagkatapos nilang kumain ng hapunan bumalik sila sa living area at pinagpatuloy and usapan.
"Pwede po bang recap? kasi nabusog po ako sa kinain natin nakalimutan ko na ulit yung kwento"
Naka antabay si arnika.
"tssk hindi ako naniniwala sayo arnika. look! kumuha kana ng pencil and your reporter's notebook para marecord mo. nalow bat na kasi ang cellphone mo kaka-record tsssss"
naiinis na sabi ni davi sa kanyang kapatid.
"bakit ba! nakalimutan ko naman talaga eeh!"
sigaw ni arnika.
"ewan ko sayo!"
sinigawan din ni davi si arnika.
"hush honey huwag mo na nga patulan si arnika she's your little sister"
singit ni yuan at hinalikan niya sa noo si davi.
"hay nako my OLDER sister Danna Victoria is so lucky but my dear kuya yuan is so ughh.. i pity you kuya hay nako..."
pang-aasar ni arnika habang nakayakap siya sa kaliwang braso ni yuan.
tinutulak naman ni davi si arnika papalayo sa braso ni yuan habang nakalapad ang palad nito sa noo ni arnika.
natatawa nalang si yuan sa ginagawa ng magkapatid.
"Si Mr. Fua the fat one ay matalik na kaibigan at ka syosyo sa negosyo ni Mr. Joe degollado Sr. Ang lolo ni heaven eh kasi nga sa sobrang yaman at sucessful ng degollado nainggit don si mr. Fua may pagka competitive kasi itong si Mr. Fua the fat one eh."
"Teka lang muna mommy, hindi pa po tayo tapos kay bryan at kay Mr. Fua the handsome chinese ever"
"Pwede ho bang mamaya na yung bwisit na tabachuy na yun? ikwento mo po muna yung storya ng the bridge ninang"
Sabi ni berry.
"Teka nga po. The bridge?"
Naglingunan ang lahat kay arnika medyo nagtaka sila dahil hindi alam ni arnika ang kwento ng the bridge to think that isa siyang reporter at sa kompanyang pinagtatrabahuhan pa niya binrodcast ang insidenteng iyon kaya nama'y nagtaka sila kung bakit hindi siya familiar dito.
Nanlaki ang mata ni arnika.
"Oh my! you mean you are mrs. Piggy?! Hala! Grabe! Pangarap kong mainterview siya!"
Siniko ni davi si arnika para tumigil.
"Ang the bridge na iyon ay yung mga babaeng hinahalay at kinukuhaan ng laman loob bago ito i semento sa isang drum naging parte ng history ng pilipinanas yun napaka brutal naman kasi at araw araw may nawawalang babae hindi lang dito sa manila buong parte ng pilipinas!"
Sinamaan ng tingin ni davi ang kanyang kapatid na si arnika senyas ito na magtigil na siya.
"Hay nako arnika! Oo kanina pa nga natin pinagkukwentuhan diba? Geez!"
Nainis na naman si davi sa kanyang kapatid.
"Ha? Kanina paba? Wala naman akong maalala"
Umastang walang alam si arnika kaya nama'y lalong nainis si davi at binatukan niya ng malakas ang nakababata niyang kapatid.
"Napaka stupida mo! Seryoso itong usapan natin tapos isisingit mo yang pagiging reporter mo?! Puwede bang huwag mong i-take down notes lahat ng usapan dito!"
BINABASA MO ANG
Her Pink Undies
Teen Fictionwhat would you do if you witnessed your family died in the hands of the man you truly loved? he also tries to kill you with the last bullet on his gun but then He put the gun against his head and pulled the trigger. Do you still want to continue you...