"Uy! Ang iingay niyo naman! Onting tahimik naman diyan baka magising tong dalawang to!"
Saway ni davi sa mga kaibigan niyang malakas na nagtatawanan.
"Ano ka ba naman davs! Yun nga yung plano namin! Mag-iingay para magising na ang dalawang ito!"
Inakbayan ni louie si davi. Sinimangutan naman siya nito.
"Hay nako! Kapag kayo talagang anim ang nagsama parang nasa loob na ako ng STUD!"
Nakasimangot parin si davi at umupo sa upuan na malapit sa kama ni red. Pinagmamasdan niya lang si red.
Hinawakan niya ang kamay ni red at ipinatong ang kanyang ulo.
"Wake up.. please"
Mahinang sabi nito at tumulo ang kanyang luha.
"Soon.. he will..."
Lumapit si yuan at niyakap niya si davi.
"So ano nang balita aza-chan?"
Bulong ni lemon kay aza.
"Pinaimbestigahan ninyo na ba? I called Arnika, she told me that mayroon siyang isang kasamahan na nakakaalam sa nangyari sa dalawang ito.. pero ginawan na ng paraan ni arnika para tumahimik.."
"Tsk.. buti na lang.. hindi na ikuwento sa akin ni davi yan ha.. sino yun?"
Aza asked.
"Baguhan lang daw sa kanila yon.. yaan mo si Arnika naman ang head ng media.. boss naman siya ng batang iyon magagawan niya talaga ng paraan. Buti nga tapos na kaming mag-usap kase biglang dumating si Tita Armay.. sabi ko nangangamusta lang ako"
"Sigurado ba kayo na walang nakakahalata sa mga pinag-gagagawa niyo? I mean naten?"
Sumingit naman bigla si louie. At lumapit na din si shin.
"Ang sabi ko nga diyan kay lemon na huwag nang sabihin kay manang kase pa minsan minsan ay nadudulas yon kay lola"
"Hoy berry hindi ko naman sinabi kay manang no!"
"Shhhhh.. lemon beybi huwag high blood!"
Sabay yakap ni allence kay lemon.
"Anu kaba allence ang init saka nasisikipan ako"
iritang sabi ni lemon.
"Ang sungit mo talaga beybi ko! saka naka aircon tong kwarto"
inirapan lang ni lemon si allence.
"hmm.. kailangan na ba nating sabihin ito kila tita freya? kase.. parang mas makakatulong sila"
cloud asked.
"No. we can't tell them kapag nalaman nila ito mas magugulo pa"
aza said.
"yun nga yung suggestion ko una pa lang kase mas makakatulong sa atin ang mga magulang natin."
"ano ba james? diba napag usapan na natin ito? tama na pwede?"
"ang akin lang naman eh hanggang kailan natin 'to itatago? papaano kung hindi na sila magising? papaano kung hindi mahuli ang totoong may gawa nito sa kanila? eh dapat si heaven sabihan na natin diba? kase napaka importante nito sa kanya hindi mo ba naiisip yon aza? Lalo na si tamaika nako malaking gulo talaga ito"
sinamaan lang ng tingin ni aza si james.
"you really dont get anything james. paulit ulit na lang tayo"
BINABASA MO ANG
Her Pink Undies
Teen Fictionwhat would you do if you witnessed your family died in the hands of the man you truly loved? he also tries to kill you with the last bullet on his gun but then He put the gun against his head and pulled the trigger. Do you still want to continue you...