pamilyang minalas

730 11 0
                                    

Marceline's Note:

Napanuod niyo na ba ang Diary Ng Panget The Movie??? maganda po ba? bitin ba?,. anyway.. mairerecommend kong basahin niyo yung Avah maldita at Your place or mine hihi wala lang! here's chapter 25! enjoy!

C H A P T E R 25

"why are you looking at me like that?" walang ganang sabi ni tamaika.

"ahh ehh kase tam.. ano eh.."

"come on joanne! spit that out!"

"ahh.. gu-gusto ko lang naman kasing.." sabi ni tamaika habang nakahawak sa ilang hibla ng kanyang buhok.

"hay.. bahala ka nga diyan kung ayaw mong ituloy yang sasabihin mo magbabasa nalang ako"

umalis na si tamaika at padabog itong umakyat. it's been a week. a not so good week for joanne. pagkatapos nilang mag punta sa STUD nag-iba na ang pakikitungo ni tamaika kay joanne alam naman ni joanne na nagseselos ito. nagseselos kay Red. simula din nung pinakilala ni davi si red kila tamaika at joanne araw-araw na itong bumibisita kila alhanna para kay joanne.

naka bukas parin ang lamp shade si tamaika nagbabasa ito matagal tagal na din siyang hindi napasok sa ospital kaya kailangan niyang magbasa gusto niya lang i resfresh ang utak niya.

joanne attempts to talk to her.

"if you are going to tell me something sabihin mo na agad agad hindi yung pa 'ahhh ehh.. kase' you know i hate you for doing that." tamaika said habang hawak ang kanyang librong binabasa. hindi siya tumitingin kay joanne.

after 5 seconds..

"ano?! are you going to stare lang? hay nako matulog kana nawawala ako sa concentration ko."

niyakap ni joanne si tamaika.. napataas naman ang kamay ni tamaika habang hawak nito ang libro.

"namimiss na kita tam. sana naman wag kana magalit sa akin. alam ko namang nagagalit ka dahil kay red pero wala akong gusto sa kanya pramis ko sayo iyon. hindi ko siya sasagutin pramis!"

"what?! nanliligaw na sayo yun? grabe ah? parang ako lang ata ang hindi nakakaalam"

inalis ni joanne ang pagkakayakap niya sa kanyang matalik na kaibigan at yumuko.

alam naman ni tamaika na nanliligaw na ito kay joanne nagkunwari lang siyang hindi niya alam gusto niyang marinig ito from joanne mismo.

"oo nanliligaw na siya pero pramis hindi ko siya sasagutin. kinukuha ko lang mga bigay niya sa akin pag napunta siya dito ka-kase binibigay ko din ito kila manang at kila nanay cita, yaya juanita, yaya trudis, manong guard sa main gate na si tatay juan na kapatid ni yaya juanita at si kuya diyan sa labas ng kwarto natin na nagbabantay si kuya johnper sa susunod na dalaw niya kailangan ko ulit kunin yung mga dala niya sa akin kase nangako ako sa mga nagluluto ng pagkain natin na sila ate cha, che at chiz lalo na si nanay chorita! saka pala hindi ko naman pwedeng baliwalain yung pagtulong sa akin ni kuya nestor yung--"

"we-wait.. you know all of them? the maids? the guards?"

" opo naman ate kase mga kalevel ko sila saka napag daanan ko din yung nangyayari sa kanila ngayon.. hindi naman ako impokrita na hindi sila pansinin kase pinagsisilbihan nila ako.. tinatrato nila ako bilang amo.. ayoko naman ng ganun.. parang.. parang.."

natuwa si joanne at napatawa niya na si tamaika. sa wakas at okey na ulit sila. nagulat talaga si tamaika sa kwento ni joanne.

"pramis hindi ko gusto yun at hindi sasagutin. sayong sayo siya pramis! cross my hart mamatay man ako tam!"

Her Pink UndiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon