Chapter 6 - Searching for her

2.5K 33 1
                                    

Chapter 6 -  Searching for her

[Johnny's POV]

HELLO CANADA!!

Kakarating lang namin dito. Ang lamig!

Sinalubong agad ako ng media. Parang mas na e-excite at kinakabahan pa ko na makita si Rein kesa sa competition ko.

"Mr. Fernandez, how do you feel about competing for the first time outside your country?"

"Mr. Fernandez, are you nervous for your upcoming motor racing competition?"

"Mr. Fernandez, What are your expectations about your competition on monday?"

"You're with your sister Jamarie Fernandez! Hi Ms. Jamarie!"

Ang dami talagang tanong ng media kahit kelan. -__- Kilala din si Ate dito.

Pagkatapos kong sagutin lahat ng yun, sumakay na kami sa sasakyan saka dumiretso sa hotel na tutuluyan namin.

"Woah. Johnny~~"

Sabi ni Agatha habang tinuturo yung view sa labas saka kumapit sa braso ko.

"Ang ganda dito! How I wish we could have a vacation here together."

".........."

"Look oh! Birds! Ang gandaaaa."

"Agatha let's go. Iwan na natin si Johnny dito. Dun na tayo sa kwarto natin. We need to rest."

"Okay Ate. Johnny. We'll go ahead. Bye!"

Tapos hinalikan niya ko sa pisngi saka umalis.

Paglabas nila, tinignan ko agad yung address na binigay sakin ni Tita Jane. Mukhang malapit lang to dito. Nasa main city kasi kami kaya panigurado, dito lang din yun.

Natatanaw ko mula dito yung billboard niya. Mukhang sikat na sikat na talaga si Sofia.

Nakakita din ako ng bus na may picture niya. Kahit sa mga large screens sa labas. Pinapakita din dun yung mga commercials at endorsements niya.

Nahiga muna ko sa kama saka binuksan yung TV.

O____________O

Lahat ba ng makikita ko dito mukha niya?

May interview siya kaso patapos na.

"Last question Ms. Sofia. Where is your dream.. date."

"Dream date? Uhmm. I think.. I want to have a romantic date in Baguio, Philippines. The place is so awesome. It's also cold there. I would like to spend a vacation there where I can be with someone I love. No medias.. No work.. Just the two of us."

"Aaaaand.. that's our exclusive interview with Sofia Buenaventura. Stay tuned for more showbiz news. We'll be right back."

Pinatay ko na lang yung TV tapos nakinig na lang ako ng music.

Baguio.. Kapag nagkaayos tayo.. dadalhin kita dun. :)

 Kinabukasan, dito na kami nag-almusal. May free breakfast kasi.

"Johnny. Saan ka pupunta ngayon?" --Agatha

"Training."

"Hmm. Mukhang hanggang mag-lunes puro training lang gagawin mo ah."

"Kailangan eh."

"Wala kang free time?"

"Meron naman siguro."

"Then let's go out! Pumasyal tayo. :)"

"I'll try."

"^____^'

I'm still in love with the person who broke my heart (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon