A/N:
Hello everyone! SALAMAT SA MGA BAGONG FANS!! THANK SO MUCH! Napakagandang birthday gift na nito sakin. <3
_____________________________________________
Chapter 35 - The story of us
[Rein's POV]
Biglang bumukas yung mga ilaw. SAKIT SA MATA! >_<
"WAAAH!!! Yes! Mission accomplished!"
O_____O
>___<
"BHESSYY!!!!"
Niks: "BONGGA! Perfect!"
Tumayo kaming dalawa. Nakakainis talaga oh! Pinlano pala nila to!
"Sorry Bhessy. Wala kasi kaming magawa. Eh mukhang okay lang naman kayo. :)"
"ANONG OKAY?! Eh muntik na kong atakihin sa puso sa ginawa niyo!"
Lumapit naman sakin si Niks saka ako inakbayan.
"Okay lang yan beks. Kasama mo naman si Johnny eh."
Nag-roll eyes na lang ako. Kasi naman!
Umuwi na din ako sa bahay. Last day na din bukas ng school fest. Hindi ako makatulog. Naalala ko nanaman yung sinabi sakin ni Mr. San Gabriel.
*Flashback*
"Layuan mo si Johnny."
"ANO?"
"Lumayo ka na. Tigilan mo na sila. Ikakasal na sila. Pabayaan mo na lang silang dalawa na maging masaya."
"Sino po ba kayo para sabihin sakin yan? Kahit kelan.. hidni ko gagawin yun. Hindi ako lalayo. Hindi ako papayag na ikasal silang dalawa. Hindi ako papayag na maging masaya si Agatha kasama si Johnny. Hangga't nandito ako. Hindi sila magiging masaya."
"Kung gusto mo bumalik ka na lang ng Canada. Layuan mo na sila."
"Sinabi nang ayoko eh! Bakit ko naman gagawin yun? Kahit kelan hindi ako makikinig sa inyo. Wala kayong karapatan. Sino kayo para palayuin ako kay Johnny? Hinding-hindi ako papayag na maikasal silang dalawa. Hindi."
*End of flashback*
Grabe. Sa tingin ba niya dahil lang sinabi niya gagawin ko? Gumagalang ako sa mga nakakatanda sakin pero totoo namang wala siyang karapatan na sabihin sakin yun. Eh ano namang pakialam ko sa happinnes ng anak niya?
Pano naman yung sakin?
Ganyan kasi ako dati, mas inisip ko yung happiness ni bhessy nun. Nung naging sila ni Johnny. Kaya nasaktan ako kasi hindi ko sinabi kay bhessy na gusto ko din nun si Johnny.
Minsan, dapat hindi ka maging masyadong mabait, kasi baka ikaw yung mawalan.
I swear. Hindi ako papayag na basta maging ganun na lang. Lalabanan ko yang si Agatha. Tss. Akala ba niya mananalo siya?
***
May class kami ngayon. Half day lang. Mamaya kasi io-open na yung horror house.
"We have an activity today. It is called 'remenisce your past'"
N: "Wow Ma'am! I like that!"
And I don't. -___-
"Wag niyong idahilan sakin na past is past ah! I just want you to share a memorable happennings from your past that you will never forget."
BINABASA MO ANG
I'm still in love with the person who broke my heart (Under Editing)
Teen FictionMHBMH Book 1 and 2 are under editing process. "Are their hearts still beat as one?" This is the sequel of MR. HEARTHROB BROKE MY HEART (MHBMH Rein and Johnny) written by SooRinn. THIS IS MHBMH2. BASAHIN NIYO MUNA YUNG BOOK 1. :) I'm still in love wi...