Chapter 66 - Against all odds
[Rein's POV]
"I'm calling off the wedding."
O_________________O
Nanlaki yung mga mata ko at napatingin sa kaniya. ganun din sila Mama. Napatayo silang lahat.
"JOHNNY!" -Tita
"Umaatras na ko sa kasal. Ayoko. Hindi ako magpapakasal kay Agatha."
"What the hell are you saying Johnny!!" -Agatha
"Alam mo ba kung anong ginagawa mo? Nag-iisip ka ba?" -Mr. SG
"Opo. Alam ko kung anong ginagawa ko. Tigilan niyo na ko. Hindi na ulit ako makikinig sa lahat ng sasabihin niyo. Wala na kong susundin sa mga sinasabi at sasabihin niyo."
"Johnny! Tigilan mo na yan!" -Tita
Habang nagsasalita siya, nakatingin lang ako sa kaniya. Paminsan-minsan, tinitignan ko sina Agatha. Biglang tinaas ni Johnny yung kamay namin na magkahawak.
"Mahal ko si Rein Ma. Alam mo yun." Binaba na niya ulit. "Ayoko. Hindi ako magpapakasal kay Agatha. iatras niyo na tong arrangement na to ngayon pa lang kung ayaw niyong sa kasal ko mismo kayo ipahiyang lahat."
Ohmyghad. Ano bang ginagawa niya? Baka mamaya palayasin siya ng Mama niya!
"Ugh!" Napaupo na lang si tita habang hawak yung ulo at tinulungan naman siya ni Mama.
"Fine! Hindi na tuloy ang kasal! hindi deserve ng anak ko ang lalaking kagaya mo! At wag na kayong umasa ng tulong mula samin dahil hindi namin tutulungan ang BFHRC sa problema niyo! Bahala kayong malugi! At wag na wag na kayong lalapit ulit samin! Kaht isang tulong, hindi namin ibibigay sa inyo! Agatha! Let's go!!" Lumabas ng room si Mrs. San Gabriel kasama yung asawa niya.
Pero bago sila lumabas, tinignan pa nila ko ng masama.
Lumapit naman si Agatha sakin.
*PAK*
Ugh.
"I hate you. I HATE YOU!!"
"Agatha!" Tawag sa kaniya ng Mom niya at hinila na siya palabas.
Tumingin ako kay Johnny na nakatingin din sakin.
"I'm sorry." Sabi niya tapos lumapit siya sa Mom niya.
"Ma."
Tumayo si tita at..
*PAK*
O___O
"Hindi ba pwedeng bago ka gumawa ng desisyon mag-isip ka muna ha?! WHAT THE HELL?! Johnny! Alam mo ba kung anong pwedeng mangyari dahil sa ginawa mo ha?! Ano nang mangyayari sa BFHRC ngayon?!"
Nagugulat ako sa bawat pagtaas ng boses ni tita. Mukhang galit na galit talaga siya. Ngayon ko lang siya nakitang ganyan. Nakakatakot.
"Ma.."
Lumabas na si tita Jenny ng room. Sumunod sila Mama.
***
Nandito kami ngayon ni Johnny sa garden sa gilid ng BFHRC.
"Ano ba yung ginawa mo? Johnny!"
"Bakit? Maniwala ka. Magiging maayos din lahat."
"Sigurado ka ba? Sigurado ka ba na magiging maayos pa din pagkatapos mong iurong yung kasal niyo?"
"Bakit yun din naman yung gusto mo diba?"
"Oo nga pero.. hindi kasi ako... handa."
"Wag kang mag-alala. Mas okay na yun. Na nalaman na nila."
BINABASA MO ANG
I'm still in love with the person who broke my heart (Under Editing)
Teen FictionMHBMH Book 1 and 2 are under editing process. "Are their hearts still beat as one?" This is the sequel of MR. HEARTHROB BROKE MY HEART (MHBMH Rein and Johnny) written by SooRinn. THIS IS MHBMH2. BASAHIN NIYO MUNA YUNG BOOK 1. :) I'm still in love wi...