Chapter 22 - Missing him?

2.6K 31 2
                                    

Chapter 22 - Missing him?

[Rein's POV]

 O__________________O

Tinitignan ko lang siya mula sa salamin. Parang may tugtog na tumugtog na bagay sa eksenang to.

Haaay. Lalo siyang gumwapo.

"Yo! Bro!!"

"Ate! Nasan nanaman ba yung mini speaker ko?"

"Woah! You ran here just to ask about that?"

"Gagamitin ko eh!"

Ngumiti si Ate Jam tapos tumingin dito kaya napayuko ako.

"Ask Ate Belle to open my room up. That's on my table."

"Okay. Wait. Ang dami mong customers dito ah."

"Of course! Mga celebrities ung madalas na pumunta dito no. Actually nandito si.."

O____O

Tumingin nanaman si Ate kaya nagtakip na ko ng magazine sa mukha pero maya-maya lang, sumilip din ako ng dahan-dahan.

"Sino?"

"Nevermind. By the way, uuwi ka na ba agad? Don't you like to stay here for a while para magpalamig?"

O________________O

ATE JAAAAM!!! >___<

"Oh. Oo nga. Sige. Maya-maya na ko aalis."

O___________________O

UGGH!! >__< 

Ano ba namang buhay to! Si Ate Jam talaga oh!

Umupo siya dun sa may bandang likod habang tumitingin ng magazine ko kaya kita ko siya dito sa salamin. Ako naman, nagkukuyaring busy sa pagbabasa ng magazine kahit sa totoo lang, NATATARANTA KO! Muntik ko na ngang mapunit yung isang page eh.

Maya-maya lumapit sakin si Ate Jam.

"Hey Sis!"

"Ate! Bakit di mo pa siya pinaalis?"

"Do you miss him?"

"Huh?"

"Don't deny it. I know you do. Matagal din yung pinagsamahan niyong dalawa. I bet.. you missed him too."

Napatigil ako saglit tapos nag-nod.

"See? :)"

Ramdam kong may gusto pang sabihin si Ate Jam pero pinipigilan niya yung sarili niyang sabihin yun. Ayoko na lang magtanong.

"He still love you."

"O_______________O"

A-A-A-ANOOO?

"He came all the way to Canada just to see you."

Ahh.. Alam ko. Pero..

"But. I didn't expect that, a thing like this would happen that can ruin everything. Sometimes I'm blaming myself."

"Ate? Anong ibig mong sabihin?"

Ngumiti lang siya tapos hinawakan ako sa kamay.

"You know how much I like you for him. I don't know what to do now. I don't know how we can fix everything."

"Is there something wrong Ate?"

"Rein, If you discovered something, please, wag kang magaglit sakin dahil tinago ko yun sayo. I thought, that's the best thing that would be."

I'm still in love with the person who broke my heart (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon