Chapter 29 - Kontrabida

2.1K 33 2
                                    

MERRY CHRISTMAS HEARTBREAKERS!! SPREAD THE LOVE! MAHAL KO KAYO!! =))))

ENJOY YOUR HOLIDAYS! HIHIHI.

Dedicated sa heartbreaker na laging nag-aantay ng update ko. Haha. Thank you!

Btw, sa nanghihingi po ng softcopy ng book1, sorry talaga dahil hindi ko magawa ngayon. Nasira kasi yung laptop ko diba. :( Yun lang. =)))

VOTE AND COMMENT! CHRISTMAS GIFT NIYO NA YUN SAKIN. HAHAHA!

______________________________________________

Chapter 29 - Kontrabida

[Rein's POV]

"Bhessy tigilan mo na nga yan! Umuwi na tayo!"

"Bhessy. Para sayo din naman tong ginagawa ko eh!"

Haaaay!!

"Hey wait. What are you saying?"

"Hindi mo ba nahahalata ha? Hindi ka ba nagtataka kung bakit tinago namin sayo yung totoo na kilala na namin si Sofia dati pa lang? Hindi ka ba nagtataka na ang sabi sayo ni Johnny fan siya ni Sofia kahit kakilala niya naman talaga si Sofia ng personal? Nag-iisip ka ba ha?"

"What do you mean?"

"Si Sofia, yung sinasabi namin na babaeng mahal ni Johnny!"

Agatha: "O___O What?" Mahina niyang sabi.

JUSKOOOO. Lagot na. Si Bhessy talaga oh!!

"Si Sofia yung dahilan kung bakit hindi ka magawang magustuhan ni Johnny n'on. Yun din yung dahilan kung bakit may nakita kang picture nila na magkasama. Wag kang magpanggap na close ka na saming lahat dahil sumingit ka lang naman dito!"

O_____O

Patay! -_____-

"Bhessy!!"

"Alam mo, kung hindi ka dumating, okay pa din sana lahat! Eh di sana masaya na sina Rein at Johnny ngayon. Eh di sana ayos na lahat!"

"Are you... are you.. serious?"

"Mukha ba kong nagbibiro?! Mahal nila ang isa't-isa. At ngayong bumalik na si Rein, wag kang umasa na magkakaron kayo ni Johnny ng happy ending."

Napatingin na lang ako kay Agatha tapos tumingin din siya sakin.

Mukhang gulat na gulat siya sa narinig niya.

Tingin kay Agatha-Johnny-Agatha-Johnny.

Tapos hinila ko na si Bhessy saka lumabas tapos pumasok na kami sa sasakyan.

"Bhessy!! Ano ba yung ginawa mo ha? Are you out of your mind?!"

"Para din naman sayo yun eh! Ayaw mo pa kasing sabihin kay Agatha. Kaya ako na lang yung nagsabi."

"Aiiish! ><"

N: "Ayos na din yun girl. At least, hindi na kayo magpa-plastikan."

"Pero pano na? Nagulo na lahat!"

N: "Nagulo?"

"Ayokong mangialam! Ayokong magulo kung anong meron ngayon. Pano kung dahil lang sa pagiging makasarili ko, malugi yung BFHRC? Hindi ko kayang makita na mawala yung business na pinaghirapan ni Mama at ni Tita Jenny nang dahil lang sakin."

A: "Kahit yung happiness mo isa-sacrifice mo para dun?"

Hindi ako nakasagot. Nag-drive na lang ako pauwi. Hinatid ko na din sila.

A: "Hindi ka ba magtha-thank you sakin?"

"Bakit naman ako magtha-thank you? Dapat ba kong matuwa dun sa ginawa mo?"

I'm still in love with the person who broke my heart (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon