Chapter 33 - World War 3?

1.9K 25 6
                                    

Chapter 33 - World War 3?

[Rein's POV]

Bumalik na kami ng Manila. Eh habang nasa biyahe, naaalala ko pa din yung kagabi. :>

N: "Hoy! Rein! Nababaliw ka na ba ha? Nakagat ka ba ng insekto dun sa camp? Kanina ka pa nangingiti diyan ah!"

"O__O Ha? Hindi no!"

"WEH?"

"Tss. Namamalikmata ka lang!"

A: "May nangyari ba para maging ganyan ka ka-blooming ha?"

"Wag niyo na nga kong i-interrogate! Inaantok ako. Matutulog na muna ko."

Tapos di ko na alam yung mga nangyari kasi nakatulog talaga ko. Paggising ko nasa Manila na.

Ayun, balik nanaman kami sa school neto. Another annoying day for me.

Bago ako umalis ng bahay, nagpaalam muna ko kay Mama. Syempre. 

"Bye Ma! I gotta go!"

"Wait. Rein. Are you really fine?"

"Po? Why?"

"About Johnny nd Agatha. They're--"

"Ma. I'm fine. Bakit niyo naman po natanong?"

"Remember yung sinabi ko na gagawa ko ng paraan para maurong yung arrangement."

"Hm. Bakit po?"

Hindi agad nagsalita si Mama. Nakatingin lang ako sa kaniya.

"I'm sorry hija. Mukhang mahihirapan talaga ang BFHRC na solusyunan to."

O______O

"Ma."

Pano na to. :|

"Kung.. tumulong din kaya ako? Can I do something para makatulong?"

"No. You don't need to be bothered."

"Ma! I'm bothered. Everytime. How can I not be? Ma. Please. Please say that it will be solved without getting any help from JAX corporation."

"I can't promise that."

O___O

Bahala na. Ako nang gagawa ng sarili kong paraan para mawala si Agatha.

Pumasok tuloy ako ng school na yun lang yung laman ng isip ko. Kung pano ko yun gagawan ng paraan. Hindi ako magpapatalo kay Agatha no!

Ag nakakainis pa. Ang aga-aga nasira agad yung araw ko! Nakasalubong ko kasi SILANG DALAWA na magkasama.

"Hi Sofia!"

Hi your face.

Nag-fake smile lang ako.

"Oo nga pala. You've worked hard last camping! It's good to be on the same team with you. :)"

Ngumingiti lang ako. Tss. Plastikada.

Johnny: "Ayos na ba yung sugat mo? Eh yung kamay mo?"

"Ayos na. Gumagaling na."

"Buti naman."

"Sige na. Pumunta na kayo kung san man kayo pupunta. Pupunta na ko sa classroom. Bye."

Nauna na kong maglakad. After 15 minutes nag-start na din class namin sa macroeconomics. Inaantok ako. -__-

Nung second subject, Homeroom adviser namin si Ms. De Luna. Kaya sa kaniya laging may announcements.

"Okay class. The school will be having its festival next next week."

I'm still in love with the person who broke my heart (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon