Patuloy ang tilian sa isang sulok ng court.
Ikinagulat talaga ni Daniel kung sino ang kumakanta sa kanyang harapan.
God gave me you to show me what's real
There's more to life than just how I feelNaalala niya bigla kung paano sila nagkakakilala ng nobyo. Ang unang haplos sa kanyang mainit na katawan. Ang unang beses na tinigasan siya.
And all that I'm worth is right before my eyes
And all that I live for though I didn't know why
Now I do, 'cause God gave me youAng unang beses na siya'y mahalikan. Ang unang beses na siya'y humalik pabalik. Ang unang beses na ibigay ang lahat ng dahil sa pag ibig.
For all the times I wore my self pity like a favorite shirt
All wrapped up in that hurt
For every glass I saw, I saw half emptyAng unang beses na siya'y masaktan at makagawa ng mali dahil sa karanasang iyon. Ang unang beses na magpatawad ng dahil sa pag ibig. Ang unang beses na magbigay ng pangalawang pagkakataon ng dahil sa pag ibig.
Now it overflows like a river through my soul
From every doubt I had, I'm finally free
I truly believeAng unang beses na pumasok sa relasyon. Ang kanilang unang beses na date. Ang kanilang unang pasko. Ang kanilang unang bagong taon. Na pareho nilang ginunita ng magkasama.
God gave me you to show me what's real
There's more to life than just how I feel
And all that I'm worth is right before my eyes
And all that I live for though I didn't know why
Now I do, 'cause God gave me youAng unang beses na tumibok ng mabilis ang kanyang puso. Ang unang beses na magmahal. At ang higit sa lahat, ang unang beses na magtiwala.
In your arms I'm someone new
With ever tender kiss from you
Oh, must confess
I've been blessedHabang naiisip niya ito ay nakangiti na lamang siya sa kanyang sarili. At hindi niya namalayang ang lalaking kumakanta sa harapan niya ay wala na sa pwesto nito at nagsimula ng magbigay ng rosas sa bawat babaeng estudyante na nanunuod sa kanya.
God gave me you to show me what's real
There's more to life than just how I feel
And all that I'm worth is right before my eyes
And all that I live for though I didn't know why
(Didn't know why)
Now I do, 'cause God gave me you
(I finally do, God gave me you)Ng mabigyan na ng rosas ang lahat ay tumayo na ito sa harapan ni Daniel. "Pati ba naman ang nerd na yan?" naiinis na tanong ng isang estudyante..
Naramdaman agad ni Daniel na magiging mahirap para sa kanilang dalawa pag nalaman ng lahat ang kanilang relasyon.
"Oo naman, nanuod siya eh. Let's be fair guys." sagot ni Enrique. At iniabot na ang natitirang piraso ng rosas kay Daniel. At dahan dahang din naman itong inabot ni Daniel.
At itinutok muli ni Enrique ang mic sa kanyang labi.
God gave me you
At nagtilian ng muli ang mga kababaihang nakapaligid sa kanila.
Nagulat si Daniel ng biglang inakap siya ni Enrique at idinikit ang labi sa kanyang tengga. "I LOVE YOU...." pabulong niyang sabi at dinugtungan pa ng. "Want me to tell them?"
"No...." bulong ni Daniel. "Okay... Are you sure?" bulong mul ni Enrique. Hindi na sumagot si Daniel.
"Ano ba yan!" asar na sabi ng isang estudyante. "Push me, so they won't notice." bulong ni Enrique.
At itinulak naman siya ni Daniel. "Ayan kasi. Inasar niyo kami, siya tuloy inakap ko." sabay kindat muli kay Daniel at hawak sa chin nito.Kunwari naasar si Daniel at tinapik ang kamay ni Enrique. At tumalikod ng bigla at nagsimula ng umalis sa kumpol ng tao. Pagkaalis ay inamoy niya ang rosas at napangiti.
EEEE NNNN RRRR IIII QQQQ UUUU EEEE !!!!
Sigaw ng mga estudyanteng nakakumpol sa MVP.
Sa mabilis na paglingon ni Daniel ay nabitawan niya ang rosa na bitbit.
To be continued....
PS: Ano kaya ang nangyari kay Enrique?
Ipinaalam na kaya niya sa lahat na sila na
What do you think guys?
-Gelo
#IAmTheUnbroken #StayStrong
BINABASA MO ANG
PS: I Love You
FanfictionWhat if you're the nerdiest student in the campus and you'd fall in love with the hottest student of the university. But it's not just that simple.... What makes this love story complicated.... Is their Gender.. And.. An illness..