Ang unang haplos..

1.5K 26 4
                                    

"BREAK!!!! BREAK!!!!"

Sigaw ng coach ng basketball team.

Lahat ng players ay nag si-upo na sa kani-kanilang bench. Nagsimula na ang mga utos ng ilan sa mga players. Tuald ng pakikuha ako ng tubig, paki bili ako ng softdrinks, paabot ng twalya, paabot ng bag ko. Etc.... Etc....

"Daniel" isang mainint na boses ang aking narinig at nadama dahil ito'y pabulong niyang sinabi sa aking tengga.

Lingon ako agad! Pagharap ko ay halos magdikit ang aming mga ilong.

"Sir Enrique! Ikaw pala." agad kong tugon. Nabigla din ako sa "sir" na aking nasambit. Marahil dahil siya's team captain at mvp? Hindi ko alam.

Naramdaman ko na lang bigla niyang hinawakan ang aking mga kamay at abot ng twalya sa akin.

Saba'y lapit sakin ng kanyang muka at banggit "Daniel, favor naman, papunas naman ng pawis ko. Please?" sabay kagat sa kanyang labi.

Ako'y napa-tango lamang at sinundan siya habang papunta sa kanyang kinauupuan.

"Saan po?" hindi ko rin alam bakit ito ang aking natanong kung pwede namang punasan ko na agad ang pawis niya sa braso. Lumingon siya sakin at bigla akong nagulat sa kanyang sumunod na ginawa.

Sabay hugot ng kanyang jersey top pataas na at binitin sa bandang dibdib niya. Sabay hatak ng kamay ko. "Dito... Daniel..." malalim na pagksabi ni Enrique at dinikit niya ang kamay kong may hawak na twalya sa kanyang dibdib.

Dahan dahan ko namang ipinunas ito sa dibdib niya. Wala akong nararamdaman na init o kung ano man dahil may twalya sa gitna ng kamay ko at dibdib niya.

Bigla niyang hinubad ng todo ang kanyang pang itaas at hindi ko napigilang titigan ang kayang armpit na sobrang puti at kinis. At nakita ako ni Enrique na nakatitig at saba'y patawa niyang sabi "Pwede din dito?" tapos ngumiti siya ng pagkalaki laki.

Ako'y tumango lamang at sinimulan ang pagpunas sa kanyang kaliwang armpit nanginginig ang aking mga braso. Makalipas ang ilang segundo at natapos na. Sambit ko, "okay na?" sabi niya. "Daya yung isa pa oh!" sabay taas ng kanyang kanang braso.

At finlex pa ito. Sinimulan ko na din din punasan habang ang aking mga mata ay nakatingin sa gilid dahil "awkward" na talaga ang nararamdaman ko. Ng biglang....

May humugot na ka-team ni Enrique ng twalyang hawak ko... at ang aking palad ay dumampi sa makinis, maputi at medyo pawis pang armpit ni Enrique, hindi ako naka react na hugutin o ialis agad ang aking palad.

Pero si Enrique ay nakapag at napasigaw ng "Hey!" sabay baba at sara ng braso niya. Para mag resulta na ang aking kamay ay maiwan sa kanyang armpit.

Ramdam na ramdam ko ang init ng aking palad... Hindi ako nakagalaw lalo... At..

*Tug tug* *Tug tug*

Mabilis na tibok ng aking puso.... At may naramdaman akong kakaiba sa aking bandang ibaba....

To be continued....

PS: Sana'y magustuhan niyo! Feel free to comment and suggest.

PS: I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon