Beep.. Beep..

577 9 1
                                    

**** FYI... Short chapter po ito, dahil dapat pakaabangan ang mga susunod na chapter/s! ****

Pag gising ni Daniel ay wala pa ring Enrique siyang nadatnan sa unit nito.

Ngunit napansin niyang naka damit na siya at hindi na nakatapis tulad ng kinatulugan niya. Nagtaka siyang nagkamot ng ulo habang nakaupo sa kama. Agad rin siyang tumayo at lumabas ng kwarto.

Pag labas niya ay nakita niyang wala ng lamang pagkain ang dining table. "So he was here?" agad niyang naisip.

Agad siyang tumungo sa dirty kitchen area at nakita niyang hugas na ang mga pinggan. Napangiti lamang si Daniel at tumungo na sala upang umalis na at umuwi.

Pabukas na sana siya ng pinto ngunit niyang may isang naka tuping papel at naka dikit sa pintuan. Itinaas niya ito agad.

"Will let someone pick you up tonight. Meet him at the entrance of the building."

-Enrique

Iyon ang mensaheng laman ng sulat. Ibinaba na ni Daniel ang bag na hawak at agad umupo sa sala at binuksan ang tv.

Tik..

Tok..

Tik..

Tok..

Lumipas ang mga orsa na tila kay bagal..

Enrique's POV...

"No editing needed Mr. Gil. You're all good." sabi ng professor sabay abot ng kanang palad.

Inabot din naman ni Enrique ang kanang kamay at nag shake hands na ang MVP at ang kanyang professor.

"Never thought you were this good. You're clear with your thesis. Finals na lang and ga-graduate ka na." dugtong ng professor at ngiti.

Ngumiti din si Enrique at dinampot na ang bag at lumabas na ng silid si Enrique.

Tumingi siya sa orasan at pagtingin niya ay halos mag aala-sais na. Agad agad lumabas ng building ng kung saan siya nag final thesis. At dumerecho agad sa parking ng university.

Pabukas na sana ng pinto ng kotse si Enrique ng....

BEEP! BEEP!

Bumaba na rin si Daniel ng unit at nasa entrance na ng condominium.

BEEP! BEEP!

Busina ng mga kotse na nasa kanilang mga harap.

PS: Sino kaya ang bumusina kay Enrique? Sino naman kaya yung kay Daniel?

Happy Weekend yall!

-Gelo #IAmTheUnbroken #StayStrong

PS: I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon