CHAPTER 6

3.3K 96 0
                                    

Jayson's POV

"J-ayson?!.." Sabi niya. Gulat na gulat pa siya. Tss. Masyadong sadista.

"F*ck! Yeah! Its me, why?!" I said coldly. Pinag-pagan ko ang damit ko. Tsk. Hanep maka-hampas 'tong babae na 'to. Ginusot-gusot pa 'yung polo ko?

Ang OA talaga na babaeng to. Siguro nag dedeleryo to sa lakas ng sapak sa ulo. Gawin daw ba akong multo?? Halata ba? Di naman diba? Ang pogi ko naman para maging multo.

"A..a-saan yung multo??" Tanong niya.

What? Ghost? Who?

"What the hell are you saying?! Are you crazy?!" - ako.

"Ha...ha?? Asan yung multo?!" tanong niya. Ano ba pinag sasabi nito?? Multo daw?? Guro kong matawa sa pinag sasabi niya kaso baka hampasin niya na naman ako! Ang sakit kaya niya mang-hampas.

"WALA!! Pina-uwi ko na!"

Hindi ko talaga maiwasang matuwa kay Sophie. Hindi ko rin malaman kung ano ba pina pakain dito! Normal pa ba yan?? Kung ano-ano kasi pinag sasabi.

Pero kung ako ang tatanungin. Parang iba talaga 'yung nararamdaman ko dito sa babaeng 'to. Para bang ang tagal-tagal ko na siyang kakilala? Saka parang pamilyar siya sakin? Ginulo ko ang buhok ko. Aish! Kung ano-ano na naman pinag-iisip mo Jayson. Calm.

"Ha...ha???! Pina-uwi? T-teka nga! Anong ginagawa mo dito?? At nasan na yung--"

I interruped her. Masyado na kasi siyang nauutal. Sa mga bagay na ganyan. Hindi na dapat pinag-papatuloy. Tsk.

"Yung multo? Haha. Wag kang mag-alala pinauwi ko na sa bahay nila! Hinatid ko pa nga eh!!"

Ano?? Ako? Hanla bakit ba ako tumatawa? Tapos nag bibiro pa ako?? Ano bang nangyayari sa akin?? Parang kanina lang sa music room galit na galit ako kasi nalangiti niya ako ng ganon-ganon lang tapos ngayon naman napapatawa niya ako? Aish! Ginayuma ata ako nito ehh. Humanda ka Sophie kapag nalaman kong ginayuma mo ako! Malalagot ka sakin. Aish!

"Oo! Yung multo! Yung sumusunod sa akin kanina. Tapos yung pina-"

I cutt.

"Pinag-papalo mo?" Aish! Bakit pala nag-papaliwanag pa ako dito sa babaeng 'to? Sinasayang ko lang 'yung oras ko dito eh.

"Oo 'yung pinag-hahampas ko."

"HAHAHAHAHA!! Multo? Nahahampas mo?! Imposible!" humawak ako sa tiyan ko. Grabe ang sakit na ng tiyan ko kakapigil ng tawa. Tapos ngayon naman nailabas ko na. Baka kasi mamaya mag pa fiteworks ako. This girl makes me laughed harder.

"Anong tinatawa-tawa mo diyan??" Galit na tanong niya. Tumabi ako sa kanya. Tsk. Alam ko 'yang mga iniisip niyo. Kung iniisip niyo na gusto ko siya well hindi.

"Nakaka-tawa ka talaga!" sabi ko sabay umiling iling.

"Mukha ba akong nagpapatawa??!" Hindi ata halata na seryoso siya.

"Hindi ba?!" Ewan ko ba pero parang feeling ko. Gusto kon ipag-patuloy itong walang kwentang conversation namin. Tss. Wala nga bang kwenta?

"Aish! Ewan ko sayo! Makaalis na nga dito!" naglakad siya palayo. Bastusing bata.

Hindi ko alam pero parang may nag-sasabi sakin na habulin ko siya.

Habulin mo siya. Bago pa mahuli ang lahat.

Wag mo siyang habulin bago ka mag-sisi sa huli.

Habulin mo siya. Bago pa mahuli ang lahat.

Wag mo siyang habulin bago ka mag-sisi sa huli.

Forced To Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon