Sophie's POV
Kumaway na lang ako sa papalayo na si Jayson. May practice kasi sila ng soccer. Kaya umalis na kami nila Monique para mag hanap ng booth. Continue pa rin ang Sportfest, kaso three days lang kasi mag uumpisa na yung Christmas week. Nag tataka siguro kayo kung bakit december yung sportfest namin? Hindi ko rin alam eh. Wala naman akong pakielam kung kailan ganapin. Basta masaya okay na yun.
"Alvienne." Sabay sabay kaming napalingon sa tumawag. Sila Jake pala.
"Jake."
"Alvienne."
"Jake."
"Alvㅡ" Pumagitna na ako sa dalawa. Mukhang walang balak tumigil kakatawag sa mga pangalan nila eh.
"Subukan niyong ituloy yang sasabihin niyo. Manghihiram talaga kayo ng pangalan sa aso." Sabi ni Monique.
"Paulit ulit kayong dalawa."
Tumawa silang dalawa kaya nag katinginan kaming lahat nila Monique. Something smell.
"Pwede ko bang mahiram si Alvienne?!" Napatingin ako kay Jake.
"Bakit mo siya hihiramin? Saan kayo pupunta?!" Tanong ko. Nag lakad si Monique kaya sumunod kami.
"May-" Napatigil kaming lahat.
"Speaking of the devil." Bulong ni Alvienne. Siniko ko siya. Tama bang sabihan na devil si Bryan.
"Ge, una na kami." Umalis na sila Jake at Ken.
"Tara na, Monique." Naglakad paalis sila Alvienne at Monique.
Nag lalakad si Bryan towards my direction. And expexted ko na talagang lalampasan niya ako kaya nag lakad na rin ako. But to my surprise bigla siyang nag salita, dahilan para mapatigil ako.
"Expexted ko na talagang mangyayari to. Kaya bakit pa ako aasang papansinin niyo ako." I was about to look at him nung tinawag ako nila Monique kaya wala akong nagawa kung hindi iwan siya.
"He deserve your cold treatment. It's his fault, kaya wag na siyang magtaka."
***
Yura's POV
I stare at Clarense. He's sleeping with both his arms raised above his head. I cupped his face and then suddenly, he open his eyes and got up when he see me.
"What are you doing here?!" Sinamaan niya ako ng tingin.
"Wala lang. Gusto lang naman kita makita namimi-"
"I don't care, so shut up." Naglakad siya palayo. Tumayo ako at hinabol ko siya.
"Wait, Clarense."
"What?!"
"Are you mad at me?!"
"Tanga na lang hindi makaramdam." Napayuko ako. Wala naman akong ginagawa pero bakit ganito sila makitungo sakin?
"Jayson!" Napalingon kaming dalawa sa tumawag.
"Hey, baby." Lumapit si Clarense kay Sophie. Napatingin si Sophie sakin pero agad siyang hinila ni Clarense paalis.
I closed my fist. Simula nang dumating yang babae sa buhay ni Clarense. Parang dun na nagsimula naging malayo sakin si Clarense.
Hindi lang si Clarense ang kinuha niya sakin. Pati sila Ivan, lumalayo na rin sakin dahil sa babaeng yan. Kailan ba siya mamawala sa buhay ni Clarense?
Kapag ba nawala si Sophie sa buhay nila ibig sabihin nun hindi na muli malalayo sakin si Clarense. So all this time, si Sophie lang talaga ang alas ko para tuluyang mawala sa kanya si Clarense.
BINABASA MO ANG
Forced To Love
RomanceSophie Saavedra is a popular model in korea. Until she returned in the Philippines because of an unexpected event. But that is not the reason why she returned. She need to know about her anonymous fiancè. Until one day, they meet accidentally. What...