Chapter 20 ~ Friend..
###############################################
SOPHIE'S POV
Pero mas lalo akong naguluhan ng sabihin niya ang mga katagang lalong nagpagulo ng isip ko.. "Did you use any protection?!"
0___0.."W-hat?.."
"Gumamit ba si Jayson ng protection?"
"H-ah?" Sumimangot siya. "Paulit ulit tayo ganon? Ano nga? Gumamit ba si Jayson ng proteksiyohmmm!!" Langya! Tinakpan ko ang bibig niya. Oo hindi ko gustong itago 'to sa kanila. Pero lintek lang! Wag naman sa iban tao! Mamaya marinig nila sinasabi nitong babaitang ito eh! Nasigaw pa kasing nalaman.
E narinig ko naman clear na clear! Mas clear pa sa tubig psh! "Anhmmmno bahhm!!!"
"Tumahimik ka nga!"
"Oo na! Letse ka! Bakit ginawa mo 'yun? Ano umiiwas sa topic? Don't tell me hindi kayo gumamit ng protection?" Nanlaki ang mata niya. "Nakooo!!! Ikaw talaga! Hindi mo ba alam na pwede kang mabuntis sa ginawa niyong 'yan? Hala sige! Anong gagawin mo? Natatakot ako para sayo Sophie!"
"Wag naman sana.."
"SANA talaga! Nakooo!! Sasamain talaga sakin 'yang fiancè mo eh! Ano? Nag-usap na ba kayo about diyan?!" Tumango ako. Kanina lang naman namin napag-usapan an tungkol dito. I don't know if narinig niya ba lahat ang sinabi ni Jayson. Assurance ko narin naman ang mga sinabi niya sakin. Atleast may pinanghahawakan naman ako kahit papaano!!
"Ano sabi niya--Ahh! Oo nga pala narinig ko na!" Tumingin siya sa taas na para bang ang lalim ng iniisip. "Bakit ko nga tinatanong? E alam ko narin naman an sagot?! Aish!"
Natawa ako sa reaction. But deep inside naging uneasy ako sa sinabi ni Alvienne. What if--Aish! Sana talaga!! "But don't worry Girl! I'll support you no matter what it happen! Andito lang akong kaibigan mo slash sisteret mo! Grabe! Naloloka ako sa inyong dalawa! O-" napatingin ako sa kanya ng tumigil siya bigla. "Huyy!" Kinalabit ko siya. Pero parang na-estatwa na ata itong kasama ko.
Hayy! Okay pa ba 'to? (=__=)7 tell me? Tell me? Huwaaaa!!! "Girl! GIRL!!! Kyaaaa~!"
"Aray ano ba-Arayyy!" Takte! Ang sakit! "Kyaaa~! Girl look! Si Kaizer naliligo sa lagoon And guess what?!"
"What?"
"Kasama niya si Bryan oh!" Huh? <_< hala! Oo nga! Anong ginawa nila dito? "Ano kaya ginagawa nila dito?!"
"Aba malay ko!" Malay ko ba sa kanila! Hindi na ba sila pwedeng pumunta dito? Tungek! Hindi naman samin ito! "Wait! Ang bilis mo naman maglakad! Tara dali!"
"Huh? Saan naman?!" Pero huli na aish! Nahila niya na ako palapit kanila Bryan. "Hi Kaizer, hello rin sayo Bryan.. Ahm.. Anong ginagawa niyo dito?!"
"Hello Alvienne and ahm.." Tumingin sakin 'yung Kaizer.. Nagets ko naman ang ibig niyang sabihin. Hello hindi naman ako slow no! "Sophie,"
"Hello Sophi-Sophie?!!" Sabi niya na parang gulat na gulat. "Why? Got a problem with my name?!" Tumingin siya kay Bryan saka ngumisi. Tinaasan naman siya ng kilay ni Bryan. "Nothing. I just find it interesting.." Ngumisi siya. Nagulat naman ako ng siniko siya ni Bryan. "Don't mind him. Naka-high kasi siya ngayon!"
"Whoah! Wag mo naman ako ipahiya, dude." Natawa kami sa bulong niya. Oo bulong narinig ko nga eh! Bwahahaha! "Kayo lang ba ang nandito? Oh may kasama pa kayong dalawa?!"
"Yeah! I'm with Bryan and his sister Ariana!" Sabat ni Kaizer. Ahh! "So.. Where's your friend then?!"
"Wala-I mean.. Andyan lang 'yan sa tabitabi!" Tumango tango naman silang dalawa. Okay ano 'to? Bakit paran may something? Close sila ganon?
BINABASA MO ANG
Forced To Love
RomanceSophie Saavedra is a popular model in korea. Until she returned in the Philippines because of an unexpected event. But that is not the reason why she returned. She need to know about her anonymous fiancè. Until one day, they meet accidentally. What...