CHAPTER 26

1.5K 34 3
                                    


Sophie's POV

"Problema 'to!" Tumingin ako kay kuya Patrick nung bigla niyang tinigil ang kotse sa gilid ng highway. Ang dilim pa man din dito sa dinaraanan namin dahil medyo nakakalayo na kami sa bar kaya puro saradong stall na ang nakikita namin sa plaigid! Pass 11 PM na, kaya hindi na ako nag-taka kung bakit karamihan sa mga stall and restaurants ay sarado na.

 Ang dilim pa man din dito sa dinaraanan namin dahil medyo nakakalayo na kami sa bar kaya puro saradong stall na ang nakikita namin sa plaigid! Pass 11 PM na, kaya hindi na ako nag-taka kung bakit karamihan sa mga stall and restaurants ay sarado na

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Bakit po kuya Patrick?!" Tinignan ako ni Kuya Patrick na parang nagso-sorry kaya parang nakaramdam ako ng kaba sa mga tingin ni kuya Patrick. Parang nase-sense ko rin na nagka-problema ang sasakyan kaya kami tumigil. Napakamot si Kuya Patrick sa batok saka may tinawagan sa Cellphone.

*phone vibrate*

Clarense J Calling...

0___0

Omygod!

Omygod!

Omygod!

Waaaaaahh~! Tumatawag si Jayson! Huhuhu! What to do? What to do? Kinakabahan ako shet! Bakit kaya siya napatawag? Sinabi kaya ni Stanley kay Jayson na umalis ako kaya napatawag 'to? Kasi kung hindi! Hindi 'to tatawag ng gantong oras! Dahil paniguradong natutulog na 'to! Pero kasi.. Waaahh! Kapag nalaman niyang galing ako sa bar na hindi siya kasama, magagalit 'to! N-O! Magiging beast mode na naman ang theme nito sakin.

*phone vibrate*

Huhuhu! Tumatawag parin siya.

"Wala po ba kayong balak sagutin 'yan ma'am Sophie? Mukhang emergency ata!" Tumingin ako kay Kuya Patrick saka ulit binalik ang tingin sa phone ko. What to do?!!!

"Uhh-kuya Patrick si Clark po ba 'yung tinawagan mo?!" Nag-kamot ng batok si Kuya saka dahan-dahan na tumango. Huhu bakit si Jayson pa kuya Patrick?! Waah! Alam niyo bang mabilis magalit 'to?! Huhu.

Mukhang natunugan ni Kuya Patrick ang reaction ko kaya bumaba siya ng kotse at parang may tinatawagan na ulit sa cellphone niya.

Ito namang cellphone ko panay ang ring pa rin.. Natatakot akong sagutin ang tawag! What if? Bigla nalang mag-sisigaw sigaw si Jayson?! Huhu.

*phone vibrat-*

Nakahinga ako ng maluwag. Finally! Nawala na ang call kaya parang bumalik na ulit ang sigla ko sa---pero waaah! Tumatawag ulit siya!!! Binabawi ko nang bumabalik na ulit ang sigla ko kasi mukhang tatamlay na naman ako nito! Huhu! Ang OA ko na ata.

Clarense J Calling...

After 3 minutes.. Hindi na ulit nagri-ring ang phone Pero Nakatanggap naman ako ng message galing sa kanya.

Sms from - Clarense J : fvck! Bakit hindi mo sinasagot ang mga tawag ko?!

Kita niyo na! Kita niyo na! Sa text palang halata nang galit na siya! Sa unahan palang may mura na huhu.

"Maam? Okay pa ba kayo diyan?!" Tumango ako kay kuya Patrick.

"Intay na lang po ng kaunti ma'am Sophie parating na 'yung mag-aayos ng gulong!"

Forced To Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon