Chapter 12 ~ Carve
Late na ako huhuhy.
Ang lawak kasi ng Field. Di ko tuloy sila makita. Saan ba kasi sila naka-upo? Lakad dito. Lakad doon. Ikot dito. Ikot doon.
Aish. >______<
Ang hirap talaga. Kung hindi lang talaga importante tong araw na to. Hindi ako mag-sasayang ng oras para hanapin sila Monique at Alvienne.
Dito ako sa field. Naglalakad. Hinahanap sila. Napag-usapan kasi namin na manood ng laban nila Jayson.
Nakakainis lang isipin, dahil hindi nila ako inantay bago sila umalis. Yan tuloy hirap na hirap na ako. T_____T
Bumaba ako sa pangalawang bleachers. Kung hindi nga ako nagkakamali. Sila yung naka-upo sa likod ng mga players. Sosyal sila. Sa likod pa ng Players ang nais.
Lumapit ako. "Guys hehehehe."
"Oh Sophie? Akala ko hindi kana dadating eh. Mag sisimula na yung laban." Sabi ni Monique.
Kaya nag concentrate nalang ako.
After 10 minutes. Nagsimula na yung laban. Unang nakakuha ng bola si August. Sa una puro tactics lang ginagawa nila. At sunod. Sinipa niya sa isang team mate nila si #3. Sunod naman. Sinipa ni #3 yung bola papasok sa net.
O___O
And then BOOOOOM!
Pumasok yung bola sa net. Galing galing.
"Kyaaaaaaaaa~!"
"Goal by Andrew Clark!" Hindi lang pala siya magaling! Ang cute pa niya. Kyaaaaaa~!
"Kyaaa! Ang galing galing mo, Andrew!"
"Crush na kita kyaaah!!"
"Forever kita Andrew!"
Tiningnan ko sila. OA nila. Makasigaw ng Forever kala mo merong forever. Oo bitter ako eh. Bakit ba? Kaya wala kayong pake kung bitter ako.
After 20 minutes. Humingi ng time out yung coach ng kabilang team. Bumalik yung mga fighters sa bleachers. Tapos kinausap sila ni Coach Marvin.
"Guys! Kailangan niyo na silang malamangan! Dahil ngayon pa lang kung kumilos sila eh parang kabisadong kabisado na nila lahat nung mga kilos niyo! Kung hindi niyo napapansin, panay ang ngisi ng nga 'yun! Kailangan niyo maging alerto dahil malakas yung depensa nila at mabilis silang makakuha ng bola. At baka sakaling matalo natin sila kung magagawa niyong ipag-patuloy ang paglakas ng depensa niyo at pagtaas ng score! Kaya fight tayong lahat. Walang susuko! 'Yan ang team natin. Magaling at hindi basta basta nagpapatalo!" Sigaw ni Coach Marvin.
Nag-taas sila isa isa ng kamay. "On three!" Tapos pingpatong patong nila yun at sumigaw ng "Go! Go! Fighters!" sigaw nila.
And then begin. Nag-simula na ulit yung laban.
Napunta naman yung bola sa kalaban. Si #10 yung sumisipa tapos sinipa niya yung bola kay #23 pero bago makuha ni #23 yung bola nakuha na ni Jayson.
"Kyaaaaaaaaa~!"
Grabe yung sigawan dito sa field. To the highest level talaga. Halos mabasag na nga yung eardrum ko dahil sobrang lakas nang sigawan nila.
"Awww." Nagulat ako. Sabay-sabay talaga kaming nanlumo nung maagaw ng kalaban yung bola kay Jayson. Syempre sino bang hindi manlulumo kung kakaagaw mo palang eh naagaw na naman sayo? Syempre todo agaw naman ng bola sila Jayson sa kalaban.
O___O
"Waaaaaaaa~! Cloyd!!!"
"Omy! Cloyd!!!!"
BINABASA MO ANG
Forced To Love
RomanceSophie Saavedra is a popular model in korea. Until she returned in the Philippines because of an unexpected event. But that is not the reason why she returned. She need to know about her anonymous fiancè. Until one day, they meet accidentally. What...