CHAPTER 25

1.6K 37 1
                                    


Sophie's POV

Natawa ako ng ngumuso siya. Pero natigil 'yun ng may mapansin ako. "Wait.. Natutulog ka ba?"

He frowned. "Of course. Why?"

Hinawakan ko ang mukha niya gamit ang dalawa kong palad. "You look awful." Ngumiti siya. Hinawakan niya kamay ko.

"Because I always thinking of you.."

"Me?"

"Yeah. I-I'm sorry.."

"Why do you say sorry? Wala ka namang ginawang kasalㅡ" yumuko siya kaya napatigil ako.

"I did."

"M-ay ginawa ka ba?" Hindi ko alam pero bakit parang kinakabahan ako?

"N-o. I mean yes.. About last night.. I'm sorry because I did not  stop you from living." Nalulungkot ako kasi nakikita kong malungkot si Jayson dahil sakin. I felt sudden urge to hug him and so I did.

"No! Don't say sorry to me! Hindi naman ako nagalit sayo! At saka bakit naman ako magagalit? Nag-away ba tayo?! Inaway mo ba ako?!"

"N-o.."

"'Yun naman pala eh! Hindi mo ako inaway so bakit ako magagalit sayo?!" Tumawa ako ng bigla siyang huminga ng malalim. Sakto naman nasa balikat ko ang ulo niya. Kaya naramdaman ko ang kiliti sa hininga niya.

Tumunghay siya. He frowned. "Why are laughing?!"

"Wala.. Nakiliti kasi ako sa pag-hinga mo." Kumunot noo siya pero napalitan 'din agad 'to ng ngisi.

"Parang 'yun lang nakiliti ka na agad?" Tumawa siya. Tumahimik na ako ng dumating na 'yung order namin. Natakam naman ako! Yummy! Hihi!

"Please close your mouth baby. Your drooling." Sinamaan ko siya ng tingin. Pasalamat siya guton na gutom na talaga ako. Kung hindi.

"He! Kumain ka nalang diyan!" Kinuha ko ang chopstick at nag-simulang kumain.

-

Tumingin ako kay Jayson ng may maalala ako. "Uhh.." Tumingin siya sakin.

"What is it?" Uhh! Gusto ko lang sana tanungin si Jayson about kay Yura kaso.. Natatakot ako baka mag-bago ang mood niya. Bipolar pa naman si Jayson! Minsan masungit tas bigla bigla nalang magiging beast mode! Ang bilis talaga mag-palit ng ugali. "Want to say baby?!"

"Nothing. It's just that.."

"It's just that.. What?!"

"Wala. Gusto ko lang sana tanungin-"

*phone vibrate!*

Alvienne's Calling...

Nag-excuse ako kay Jayson pero hindi ako umalis sa pag-kakaupo ko. "Hello?!"

"Uhh! Girl nasan ka?!"

"Nasa labas ako ng HU! Why?!"

"Ahh nasa labas ka pala. kanina pa kasi kita hinahanap, pero hindi naman kita makita." Napansin ko. Parang ang tahimik sa background niya.

"Nasan ka?!" Tumingin ako kay Jayson. Nakatingin lang siya sakin na parang naiirita! Sabi san'yo eh! Mabilis mag-bago ng mood ang isang 'to!

"Nasa rooftop ako ng engineers building! Alam mo ba kung saan ko makikita sila Monique?! Kanina ko pa kasi sila hindi nakikita. Just in case na alam mo lang!"

"Nasa engineering building ka?! Anong ginagawa mo diyan binibisita si Kaizer? Uyy! Haha! Hindi ko alam kung nasan sila eh! Text mo nalang sila!"

"Uyy ka diyan! Ewan ko sayo! Oh siya di bale na! Hindi ko rin naman sila ma-tawagan eh! Sige bye na lang enjoy! Ciao!!"

Forced To Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon