My Right Kind Of Wrong
Chapter 25: Revelation
“Good Morning Babe!” kausap ni Sarah sa phone si Gerald.
“Good Morning! Ang saya ata natin ngayon ah”
“First day na nang taping babe!” masayang sabi nito.
“Kaya naman pala eh! Good Luck ha.”
“Salamat…. A-ah babe?”
“Yes Babe, Ano yun?” tanong ni Gerald
“Sasabihin ko na kay Boss Vic mamaya.. sasabihin ko na yung tungkol sa atin.” Malumanay na sabi ni Sarah.
“R-really?!”masayang tanong ng binata. “Actually naandito ako sa star magic, sasabihin ko narin sa management”
“Ah ganun ba, Good Luck Babe ha! ingat ka.”
“Ingat? Bakit ikamamatay ko ba to?” loko ni Gerald sa kabilang linya.
“Ano ka ba! Hindi iyon yung gusto ko sabihin. I mean Ingat ka sa mga lakad mo for today, hindi sa pagsasabi mo sa management.” Natatawang sagot ni Sarah.
“I know! I know! Masyado namang defensive itong baby girl ko” malambing na sabi ni Gerald.
“Hmm Oo na! Babe, I need to go. Andito na kami sa set”
“Ok, Ingat Ka rin Babe ha! tandaan wag ka magpapagod masyado ha, tsaka kumain ka.”
“Opo Daddy ko. Sige na bye na, I Love you”
“I love you too Babe” tinapos na nila ang tawag at nagpatuloy na sa kanikanilang lakad para sa araw nayon.
Naging abala si Sarah sa shooting niya ng teleserye samantalang may pictorial at gumawa naman si Gerald ng TVC. Kahit pa man abala ang magnobyo sa kanilang trabaho ay hindi nila nakalimutan kamustahin ang isa’t isa.
From: Babe
I miss you Babe.Masaya ba taping?
Nga pala, free ka ba mamaya?
To: Babe
Miss you too! Yup masaya ang kulit kasama nila Ate.
Yup I’m free na mamaya. Pack-up na kami eh derecho na ako sa office ni Boss.
Dun mo nalang ako sunduin ha. 522.
From:Babe
Sure! I’ll text you kapag papunta na ako.
*****
“Well I’m glad na naging kayo pa ulit.” Sabi ni Mr. M kay Gerald nang malaman nito na sila na ulit ni Sarah.
“Thank you po sir.” Kinamayan ni Gerald si Mr. M
“But I’m telling you, This isn’t the time to let the public know about your relationship. Remember magsi six months palang kayong hiwalay ni Maja, don’t make things complicated Ge.” Napatungo nalang si Gerald sa sinabi nito.
“Intayin niyo nalang ni Sarah na maka isang taon kayong hiwalay ni Maja. Mas makakaganda ito sa image niyong dalawa.” Payo ni Mr. M kay Gerald
“Sige po sir, sasabihin ko sa kay Sarah.”
Lumabas na si Gerald sa opisina. Nang makarating siya sa pasilyo ay sinabayan siya ni Nhila sa paglalakad.
“anong sabi?” tanong nito habang naglalakad sila papunta sa elevator.
“He said it’s okay, but we still need to keep it a secret for now.”
“for now” nagtatakang tanong ni Nhila.
BINABASA MO ANG
My Right Kind Of wrong
Fanfiction"The one that got away" yan ang tingin ni Sarah at Gerald sa isa't isa. Two years after nilang maghiwalay, things started to fall apart for Gerald. He lose her girlfriend because she thinks that Gerald still have feeling for Sarah. Samantalang si Sa...