Chapter 57: win or lose part 2

1.9K 60 4
                                    

                Dahil sa sama ng loob, nakatulog na si Fred sa kanonood ng  TV. Kinuha naman ito ni Johna na pagkakataon para kulitin ang fiancé niya. Kumuha siya ng isang hibla ng buhok niya at ipinapasok ito sa tenga ni Fred.

                Same old prank lang. naadun siya sa likod ng sofa kung saan nakahiga si Fred. Blowing softly on his ears. “Fred…” She would say habang ginagawa niya ang kalokohan niya. “Fred..” she called again but no response. “Fred kong mahal” todo lambing nan g sabi niya.

                “wag ka maingay na nanaginip na ako”

                “anong panaginip mo?” Parang batang nagtatanong si Johna.

                “Sinasakal ko daw yung Sam na yun” Hindi naman mapigilan ni Johna na mapangiti. Selos na selos nga itong finace niya sa long term crush niya.

                “Hon, sorry na please..” pagkasabi niya ay humalik halik pa ito sa pisngi ng binata.

                “if this is the way of you apologizing, it’s not working” Fred said.

                “Anong hindi!” she said as she stands “Eh ano yang natayo?!” she said laughing. Bigla naman nabuhayan ng loob si Fred.

                “Anong sinasabi mo jan? teka gusto mo ba.. pwede rin yun ang pang bawi mo” he said joking.

                “Gusto mo ba?” she whisper to his ears.

                “Ano?” inulit naman ni Johna ang sinabi niya.

                “if you want, you can find me on our bed” she says as she makes her way to the bed, and under those mattresses.

                “You’re killing me” he just said as he immediately rush towards the bed.

*****

                “Ma!” bumeso naman ang mag-asawa nang Makita nila sila mommy divine. They we’re eating in this cute cupcake store. The kids are enjoying the sweets.

                “Mama” Raler said as he saw his parents. Gerald immediately hugged his son “Hello baby!” he said as he raise him up. “Dada” He kiss him on the cheeks as he heard him said it.

                “Do you miss Dada?” Gerald said to his little boy.

                Habang abala naman si Gerald sa anak, Sarah and the other girls talked about Johna and her bucket list. Everyone is laughing sa kalokohan ng magkapatid. “Kayong dalawa talaga laging magkasama sa kalokohan” Divine laughed as they reminisce their childhood.

                “Oo nga! I remember the two of when you jumped to that pool, not knowing na malalim. Plus the fact na di kayo marunong lumangoy.”

                “Oo! Haha tapos nung pagtalon namin, nagtilian kaagad sila mommy” Sarah laughed as they journeyed thru memory lane.

                Napapasarap palang sila sa pagkekwentuhan ng umiyak si Raler. “What is it baby?” Tanong ni Sarah na pilit pinapatahan ang anak. “Do you want to play baby?” Gerald ask Raler “Do you want a new toy?” He will do everything to stop this child from crying. Plus points din to kila Divine, na marunong siyang mag-alaga ng anak- which is marunong naman talaga siya. Gusto niya lang talagang maramdaman na tatay siya.

                “Do you want some toys? Huh baby?” Napatigil naman bigla si Raler sa pag-iyak. “Ayun gusto lang pala ng baby ko ng toys eh.. tara” tumayo na si Gerald kargakarga ang anak.

My Right Kind Of wrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon