My Right Kind of Wrong
Chapter 51: Something Fishy
Bago dumerecho sa bahay nila, nag grocery muna sila. Mineet nila doon si Anna na makakatulong ni Sarah sa pagluluto.
“Ate!” masayang sinalubong ni Sarah si Anna. “Ano? Anong nangyari?” pag-iintriga ni Anna. Lumapit si Gerald at inakbayan ang asawa. “Hello Ate Anna” nakangiting sabi nito. “Ayy!” napatili nalang si Anna “So.. meron na nga?!” si Gerald na ang nagsabi Oo pero nagtaka siya kaya nung kumuha si Anna ng cart ay tinanong niya si Sarah kung paano nalaman ni Anna na buntis siya.
“I asked her to get me a pregnancy kit kahapon kasi gusto sana kitang isurprise kaya lang inaway mo ko eh” nakangiting sabi ni Sarah at naglakad na papunta kay Anna. Gerald just smiled at her. Matagal tagal din silang nag ikot-ikot sa supermarket dahil marami silang balak ihanda, para mamaya sa dinner nila. Invited kasi ang buong Geronimo at ang pamilya ni Ge.
Pagdating nila sa bahay nila kaagad naging abala ang lahat ng katulong at sila Sarah sa paghahanda. Dumating rin si Nhila para tumulong sa pagluluto. Si Gerald naman ang itinoka nila sa pag-aayos ng dinning area para mamaya.
Isang oras nalang at darating na ang mga bisita nila kaya naman nagsimula nang maghanda ang mag-asawa.
“Ang gwapo ni Daddy di ba baby!” yumuko si Sarah at tinignan ang tiyan niya habang inaayos ang kwelyo ni Gerald.
“maganda rin naman si Mommy mo baby, sobrang ganda niya” sabi ni Gerald na lumuhod at kinausap ang kanilang baby.
“Babe tara na sa baba, baka dumating na sila mommy” sabi ni Sarah at sabay na nga silang bumaba. Pagbaba nila ay sakto namang pagbukas ng katulong nila ng pinto. Dumating na sila Divine at Delfin kasam sila Shine.
“Oh asan si Ate johna tsaka si Gab?” tanong ni Gerald. “May sinusundo pa si Gab. Tapos ate mo eh may date kaya susunod nalang” sabi ni Delfin.
“Teka wala pa ba sila Vangie?” tanong naman ni Divine. “Ay papunta palang po. Nadelay po kasi yung flight ni Mama kanina” sagot ni Sarah.
“Teka punta na muna po tayo sa salas, manood muna po kayo habang inaatay natin sila Mama” Pumunta silang lahat sa salas at doon nanood.
Nilalaro naman ng lahat si Shaun na tuwang tuwa. Pumunta naman si Sarah at Shine sa kusina at doon nagkwentuhan.
“Bakit parang iba ang glow mo?” tanong ni Shine sa kapatid. “Hmm?” humarap si Sarah sa kapatid na may subong mansanas.
“only belo touches my skin” with action na sabi ni Sarah “hay nako baluga ka talaga!” naiinis na sabi ni Shine
“Hoy isasama ba ni Ate Johna si Fred ngayon?” tanong ni Sarah “Malay ko” kaagad na sabi ni Shine.
“Wait! Paano mo nalaman na si?” ngayon lang nagsink in kay Shine na alam na ni Sarah ang tungkol kay Fred at Johna
“Nakita namin sila sa Airport noong bumalik kami ni Ge. Nakalimutan ko lang sabihin.” Patuloy lang sa pagkain ng mansanas si Sarah.
“Sus nakalimutan or nilibang ka lang talaga ni Ge?” nanlaki naman ang mata ni Sarah sa sinabi ng kapatid
“Hoy grabe to!” halos ibato niya sa ate Shine niya ang mansanas na hawak pa niya “Hindi kaya! Unti lang” sabi ni Sarah sabay subo nung apple.
“Hmm muka ka lang palang mahinhin eh. Mahilig ka rin pala!” asar ni Shine. “Makapagsalita! Bakit ikaw hindi?” pangbabara ni Sarah. Sasagot pa sana si Shine pero narinig nila na bumukas ang pinto. “Hello po” narinig nilang bati ng isang b
BINABASA MO ANG
My Right Kind Of wrong
Fanfiction"The one that got away" yan ang tingin ni Sarah at Gerald sa isa't isa. Two years after nilang maghiwalay, things started to fall apart for Gerald. He lose her girlfriend because she thinks that Gerald still have feeling for Sarah. Samantalang si Sa...