"Work hard in silence. Let your success be your noise."
Angel went to the comfort room and retouched her make-up. Nagulat nalang siya ng may biglang nagsalita.
"Hey.." Jake said before closing the door behind him.
"Papatayin mo ba ako? Wala bang nagturo saiyo tungkol sa pagkatok?"
"Hahaha! I'm sorry. I just wanted an alone time with you." Jake seductively said and walked slowly towards Angel.
"Sorry pero gusto ko ring mapag-isa." Sabi ni Angel habang naglalagay ng lipstick.
"Di mo na kailangan yan. You're naturally kissable and seductive." He said and wet his lips.
Inirapan lang siya ni Angel at nagpatuloy sa pag-aayos. Si Jake ay busog na busog sa pagtitig kay Angel. Naglakad palapit si Jake sa may likuran ni Angel at bumulong.
"I want you. I want you so bad." Bulong ni Jake.
Damang-dama ni Angel ang malalalim na paghinga ni Jake sa kanyang leeg at tenga. Di niya nalang ito ininda at nagpatuloy sa kanyang ginagawa. Nagulat nalang sila nang may biglang pumasok.
"Jake? Angel? What are you guys doing here? Di ba kayo babalik dun sa party?" Prince said while glancing at Angel.
"Ahh--"
"We're just talking about something. So Jake, as you were saying? You want me?" Angel said and smirked.
"Yeah. Why?"
"If that's so,tayo na!"
"Tayo na? Wait? What do you exactly mean?"
"I thought you wanted me to be your girlfriend?"
"Ofcourse I do! So you mean, tayo na talaga?"
"Yeah."
Agad na niyakap ni Jake si Angel at tila tuwang-tuwa. Para siyang nanalo ng lotto sa sobrang tuwa. Napakunot naman ang noo ni Prince sa kanyang narinig at nasaksihan.
"Hahaha! You won't regret this,Angel!" Sabi ni Jake
"If you say so. So, mauna ka muna dun sa party. I'll be there in a moment."
Kumindat si Jake at masayang-masaya namang nagtungo pabalik sa party. Nagulat nalang si Angel nang biglang sinara ni Prince ang pinto ng malakas.
"Ano ba?! Sisirain mo ba yan? At bakit kaba nandito?" Sabi ni Angel.
"Ano yung sinabi mo kay Jake? Anong kayo na? Ngayon nga lang kayo nagkita ulit, kayo na agad?!"
"Ano bang pake mo? It's my life and I will do what I want to do with it! At isa pa, ano namang meron kung kami na? We're both single anyways."
"Di mo siya dapat sinagot!"
"Bakit ba?! Ano bang pakialam mo?!"
Prince shook his head and clenched his jaw and fist. He punched the wall hard enough just for his fist to bleed. Nagulat naman si Angel sa ginawa ni Prince kaya napakunot rin ang noo niya. Agad namang lumabas si Prince sa cr at iniwan si Angel na gulat parin.
Late na nung nag-drive si Angel pauwi. Di niya maalis sa kanyang isipan ang mga naganap sa party. Dammit! Forget him already! Wag kana maging tanga ulit! Manhid kana diba? Don't ruin your own plan! She thought while shaking her head. Tumigil siya sa may gilid at paulit-ulit na hinampas ang manibela sa sobrang inis sa sarili.
BINABASA MO ANG
Innocent Seductress (COMPLETE)
RomanceShe was hurt. Yes. She was judged. Yes. Pain can change people and it also changed her. She was never perfect but she was perfectly imperfect. Society sucks. It's true. But how can this innocent angel keep up with a hell-like society? Can she learn...