"In the end,we only regret the chances we didn't take"
Shiena,Fiona and Harriet are already swimming in the beach. Prince is just sitting and drinking a lemonade. Jake ran to the beach and dive into the waters.
Nasan na kaya si Angel? She really loves to disappear and reappear surprisingly. He thought while drinking his lemonade.
"Babe! Di kaba magswi-swimming? C'mon! The water is perfect!" Sabi ni Harriet habang nakababad parin sa dagat.
"Mamaya na muna. Ang init pa eh." Prince answered before sipping from his drink.
"Mainit ba?"
Nagulat nalang siya nung may narinig siyang magsalita sa gilid niya. Agad siyang lumingon at nakita si Angel. Agad siyang nabighani sa ganda at alindog niya.
She's wearing a cropped top and shorts but she looked so hot. He was drooling just by staring at her. His face just became blank.
"Sorry ah? I'm just too hot." Angel said and smirked.
"Yes,you are. And I think I'm gonna need gallons of ice cold lemonades." Prince replied.
Nagtitigan lang sila nang tinawag ni Jake si Angel.
"Babe! I've been looking for you! Halika!" Jake said.
Tiningnan muna ni Angel si Prince bago naglakad papunta kay Jake. Umahon si Jake at kitang-kita kung gaano kakisig ang katawan niya. Naka-board shorts lang siya at walang suot na pang-itaas. Agad niyang niyakap ang kasintahan at hinalikan sa noo.
"Ang ganda, talaga ng girlfriend ko! Baga na bagay tayo!" Jake said.
"I know right." Sabi ni Angel.
Sa di kalayuan, napakuyom nalang ang mga kamao ni Prince sa nakita. Lumingon naman si Angel sa kanya at binato siya ng mapang-asar na ngiti at tingin. Napailing nalang si Prince sa ginawa ni Angel. So this is what you want. Game on, Angel. Game on. He thought and displayed a smirk.
"Babe,ano ba! C'mon!" Sigaw ni Harriet.Agad namang naghubad ng shirt si Prince at naglakad papunta kay Harriet. Masaya siyang sinalubong ni Harriet at agad silang nagtampisaw sa dagat. Inirapan lang sila ni Angel at agad namang umahon sa dagat. Natigilan rin si Prince at tinignan si Angel.
"Babe! San ka pupunta?" Sabi ni Jake.
"Uhm..Sun bathing. Halika, samahan mo ako."
"Huh?"
"Lagyan mo ako ng lotion."
"Sige ba! My pleasure!" Dali-dali namang umahon sa dagat si Jake at sinundan si Angel.
"Babe? What's wrong?" Sabi ni Harriet.
"W-wala naman." Sabi ni Prince.
Palihim niyang pinagmasdan sina Angel at Jake. Naiinis siya sa bawat paghaplos ng mga kamay ni Jake sa balat ni Angel. Parang gusto niya itong sugurin at ibaon sa buhangin.
"Prince? Hey!" Harriet said.
"Ahh..I'm sorry. I'm just hungry. Let's eat?" Sabi ni Prince.
"O-Okay. If you say so." Sabi ni Harriet.
Agad naman silang umahon at pumunta sa kanilang cottage. Malapit naring mag-gabi kaya naghanda na sila para kumain. Naka-shirtless lang si Prince habang nag-iihaw ng barbeque at si Harriet naman ay nakayakap sakanya sa likod. Sina Jake,Shiena at Fiona ay naghahanda ng mga plato at si Angel naman ay nasa may dagat at nakaupo sa buhangin.
BINABASA MO ANG
Innocent Seductress (COMPLETE)
RomanceShe was hurt. Yes. She was judged. Yes. Pain can change people and it also changed her. She was never perfect but she was perfectly imperfect. Society sucks. It's true. But how can this innocent angel keep up with a hell-like society? Can she learn...